(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch do Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa và Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn sản xuất và cung cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch

Chiều 20-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch do Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa và Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn sản xuất và cung cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch

Toàn cảnh hội nghị phản biện.

Theo dự thảo Quyết định phê duyệt phương án giá nước sạch do Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa sản xuất và cung cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2020 giá bán nước sạch bình quân là 11.234 đồng/m3, trong đó giá thấp nhấp là 8.500 đồng/m3, giá cao nhất 22.200 đồng/m3. Đối với Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn, có giá bán đề nghị phê duyệt năm 2020 bình quân là 10.220 đồng/m3, trong đó giá thấp nhất là 8.100 đồng/m3 và giá cao nhất là 15.300 đồng/m3. Thời điểm áp dụng từ ngày 1-2-2020.

Phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch

Thành viên Hội đồng tư vấn phản biện giá nước.

Tại hội nghị, ý kiến các thành viên Hội đồng tư vấn, sở, ban, ngành, đoàn thể đều cho rằng cần làm rõ tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định có tăng giá nước hay không; việc tăng giá nước sạch có làm tăng giá các dịch vụ khác; mức tăng giá nước có phù hợp với mức tăng lương, thu nhập của đối tượng sử dụng nước; giá nước tăng mới đã bao gồm phí môi trường chưa. Đồng thời, cũng nên so sánh với giá nước sạch hiện hành của các tỉnh, thành khác để tính toán việc tăng giá nước sạch cho hợp lý vì hiện nay giá nước sạch của Thanh Hóa đang cao hơn so với một số tỉnh. Bên cạnh đó, một số thành viên Hội đồng tư vấn đề xuất Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa cần có phương án giảm thất thoát nước và đầu tư công nghệ, giảm chi phí nhân công để giảm giá thành nước sạch...

Phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch

Đại diện Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị Sở Tài chính tổng hợp đầy đủ các ý kiến của đại biểu để làm việc với 2 đơn vị sản xuất và cung cấp nước sạch, từ đó có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; làm rõ hơn sự cần thiết điều chỉnh tăng giá nước sạch; cân nhắc giá nước bình quân, chi phí hệ số tính giá thực tế đối với lĩnh vực dịch vụ, sản xuất, kinh doanh, các đơn vị có sự hỗ trợ của Nhà nước, trên cơ sở đó có giá nước bình quân phù hợp và nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Phản biện xã hội đối với các dự thảo quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu kết luận hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các doanh nghiệp trên cơ sở giá nước tăng thì phải nâng cao chất lượng nước sạch và đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ, giảm chi phí đầu vào; đề nghị Sở Tài chính tham khảo thêm ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo trước khi trình UBND tỉnh. Đồng thời, đề xuất tỉnh có nhiều chính sách khuyến khích thu hút các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nước, tránh tình trạng độc quyền. Trên tinh thần lắng nghe đầy đủ ý kiến của các đại biểu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để có văn bản gửi UBND tỉnh, làm căn cứ để UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét, bổ sung vào dự thảo trước khi ban hành.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]