(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn, huyện Nông Cống đến đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch, nỗ lực không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung.

Nông Cống siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn, huyện Nông Cống đến đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch, nỗ lực không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung.

Nông Cống siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung

Khu vực các ly tập trung khu tập thể Nhà máy đường Nông Cống, thôn Vạn Thành, xã Thăng Long.

Toàn bộ các ca F1 của huyện Nông Cống được đưa đi cách ly tập trung tại các khu vực, gồm: Trường THP Triệu Thị Trinh (thị trấn Nông Cống), Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện (thị trấn Nông Cống), khu tập thể Nhà máy đường Nông Cống, thôn Vạn Thành, xã Thăng Long và Trường THPT Nông Cống 1.

Ngoài ra khu cách ly tập trung tại Trường THPT Nông Cống 1 có 58 trường hợp F1 là cán bộ, giáo viên trong trường đang cách ly. Đây đều là những người đã tiếp xúc gần với F0 nên nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Để sớm phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh và tránh lây nhiễm chéo, trước khi vào khu cách ly, các F1 được điều tra dịch tễ, khám sàng lọc kỹ càng, chặt chẽ. Những người cùng gia đình, tiếp xúc thường xuyên với các F0 vào một phòng riêng. Những người có bệnh lý nền được thống kê cụ thể để có biện pháp quản lý, theo dõi. Các giường trong phòng kê cách xa nhau theo quy định của Bộ Y tế. Trong phòng đều có nội quy, hướng dẫn người cách ly thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh. Trong khu cũng bố trí sẵn sàng “phòng đệm” để nếu trong phòng có người trở thành F0 thì các F1 còn lại sẽ chuyển xuống ở các phòng này. Mỗi ngày nhân viên y tế đi đo thân nhiệt 2 lần và kiểm tra sức khỏe cụ thể của từng người. Rác thải sinh hoạt và rác thải y tế đều được đơn vị chuyên môn thu gom, xử lý theo quy định để tránh lây nhiễm.

Nông Cống siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung

Chốt gác tại Tiểu khu Bắc Giang, Thị trấn Nông Cống.

Biến chủng vi - rút COVID-19 lần này dễ lây lan, những người tiếp xúc gần đều có nguy cơ cao nhiễm bệnh và chu kỳ nhiễm ngắn, chỉ từ 3-4 ngày. Ý thức được sự nguy hiểm đó, tại khu cách ly tập trung tại khu tập thể Nhà máy đường Nông Cống hiện đang thực hiện quản lý, giám sát cách ly cho 24 trường hợp F1, việc vệ sinh cá nhân, lấy cơm của người cách ly cũng được phân theo giờ, tránh tập trung đông người.

Ngoài các biện pháp của ngành chức năng, người đi cách ly cũng tự giác thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho mình, như: Luôn chấp hành đeo khẩu trang, kể cả lúc ngủ; sát khuẩn tay thường xuyên; không ra khỏi phòng khi không có việc cần thiết, thường xuyên luyện tập thể dục tại chỗ, có chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cường sức đề kháng.

Ngoài giữ an toàn cho người cách ly, những người làm công tác quản lý, phục vụ cũng phải tự bảo vệ mình, nhất là phải luôn mặc đồ bảo hộ đầy đủ. Sự quyết tâm của đội ngũ quản lý, bác sĩ cộng với ý thức của người cách ly sẽ giúp bảo đảm an toàn trong các khu cách ly tập trung, đóng góp vào thành quả phòng chống dịch của huyện Nông Cống nói riêng, của cả tỉnh nói chung.

Bên cạnh đó, để kịp thời khoanh vùng, khống chế, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2, huyện Nông Cống đã lập 5 chốt kiểm soát liên ngành trên Quốc lộ 45, Quốc lộ 47, đường Nghi Sơn - Sao Vàng; lập các chốt chặn trên địa bàn huyện, đường nhánh sang các huyện lân cận. Huyện huy động trên 100 cán bộ, chiến sĩ phân công trực 24/24 giờ tại các chốt, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào huyện.

Khánh Phương - Hoàng Yến


Khánh Phương - Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]