(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, không để người dân phải chờ đợi lâu, chiều 7-5, TP Thanh Hóa đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng trên của xã Đông Vinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm vui của người dân khi nhận tiền từ gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, không để người dân phải chờ đợi lâu, chiều 7-5, TP Thanh Hóa đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng trên của xã Đông Vinh.

Niềm vui của người dân khi nhận tiền từ gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

Bà Nguyễn Thị Hải thuộc đối tượng người cao tuổi được nhận viên bưu điện hướng dẫn ký nhận tiền hỗ trợ.

Bà Đỗ Thị Mai Lan, Giám đốc Bưu điện TP Thanh Hóa, đơn vị trực tiếp chi trả tiền đến tay đối tượng, cho biết: Xã Đông Vinh có 71 người có công, 181 đối tượng bảo trợ xã hội và 87 hộ nghèo, cận nghèo được nhận tiền đợt này. Đây cũng là điểm đầu tiên đơn vị thực hiện việc chi trả nhưng cũng không gặp khó khăn, lúng túng vì đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước. Để thực hiện việc giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch, đơn vị thông báo ngày giờ cụ thể cho đối tượng đến nhận tiền theo từng thôn. Người đến nhận tiền được nhắc nhở, hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, được cấp phát phiếu và gọi tên theo số thứ tự ghi trên phiếu. Đơn vị cũng bố trí 3 bàn chi trả cho 3 nhóm đối tượng, vừa tạo thuận lợi cho người dân, vừa tránh được sự nhầm lẫn. Với những người già cả neo đơn, khuyết tật nặng không đến UBND xã để nhận tiền hỗ trợ được, bưu điện sẽ bố trí nhân viên chi trả tận nhà.

Là đối tượng người cao tuổi được thụ hưởng chính sách, bà Nguyễn Thị Hải 88 tuổi không giấu nỗi niềm vui, sự xúc động, chia sẻ: Bản thân bị bệnh Parkinson tay chân run rẩy không làm được việc gì, ông nhà tuổi cũng cao lại thường xuyên đau ốm. Bình thường 2 vợ chồng sống bằng tiền trợ cấp người cao tuổi 270.000 đồng/người/tháng. Từ khi nghe trưởng thôn thông báo chiều đến UBND xã nhận tiền hỗ trợ tôi rất vui mừng, mong thời gian trôi nhanh để đầu giờ chiều nhờ cháu đèo lên xã ký nhận tiền. Nhận được số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ, tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương đã dành sự quan tâm, chăm lo đến đời sống người già chúng tôi.

Là người có công được thụ hưởng gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ, bác Lê Sỹ Cương, thương binh hạng 4, ở thôn Văn Khê không giấu nổi sự xúc động, chia sẻ: Gia đình tôi có 2 người già lại nuôi thêm cháu gái mồ côi cả cha lẫn mẹ. Những năm qua, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương. Nay được nhận số tiền 1,5 triệu đồng từ gói an sinh xã hội của Chính phủ, đây là món quà tri ân rất đặc biệt, giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống. Tôi xin cảm ơn Đảng, Chính phủ đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân.

Là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong thời điểm có dịch COVID-19, anh Hoàng Ngọc Phương, ở thôn Văn Khê đã nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Nay lại được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ, anh Phương phấn khởi chia sẻ: Được nhận 2.250.000 đồng tiền hỗ trợ tôi rất vui. Đây chính là phao cứu sinh giúp người nghèo, người yếu thế như chúng tôi có thêm động lực vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Bà Trần Thị Hương, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP Thanh Hóa, cho biết: Qua rà soát, TP Thanh Hóa có trên 21.400 người thuộc đối người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, cận nghèo được thụ hưởng gói chính sách hỗ trợ 62.000 tỷ đồng, trong đó có 6.995 người có công, 10.953 đối tượng bảo trợ xã hội và 3.499 khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Từ chiều ngày 7-5 đã tổ chức chi trả tiền đến tay các hộ thuộc nhóm đối tượng trên. TP phấn đấu đến ngày 10-5-2020 sẽ chi trả xong tiền hỗ trợ 1 lần (3 tháng) cho các đối tượng trên.

Cũng theo bà Hương, trên địa bàn thành phố có nhiều người trong diện thụ hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước về gói hỗ trợ của Chính phủ nhưng đã tự nguyện viết đơn từ chối xin không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hơn càng thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc “thương người như thể thương thân”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Gói chính sách hỗ trợ của Chính phủ chưa từng có trong tiền lệ đến tay người dân được xem như là phao cứu sinh với các đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]