(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Người lao động tại các doanh nghiệp FDI ổn định trở lại làm việc sau tết

Chiều 26-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Người lao động tại các doanh nghiệp FDI ổn định trở lại làm việc sau tết

Các đại biểu dự hội nghị.

Tính đến ngày 20-2-2021, 32 DN FDI trên địa bàn Thanh Hóa có 146.491 lao động, tăng 698 người so với kỳ giao ban tháng 12-2021. Trong 2 tháng qua, tư tưởng của người lao động (NLĐ) tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần, trách nhiệm trong công việc, hoàn thành công việc được giao, cơ bản chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động.

Theo báo cáo của Công đoàn cơ sở (CĐCS), 32 DN đều chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ; thu nhập bình quân của NLĐ là 5.849.000 đồng/người/tháng. Cả 32 DN duy trì tốt việc làm cho công nhân, lao động; 21/32 DN có nhu cầu tuyển thêm lao động, trong đó có một số DN đang tuyển lao động với số lượng lớn như: Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam...

Sau thời gian nghỉ tết công nhân quay trở lại làm việc đạt tỷ lệ 99%, không có công nhân, lao động vi phạm pháp luật như đốt pháo, cờ bạc, ma túy... bị xử lý trong dịp tết.

Người lao động tại các doanh nghiệp FDI ổn định trở lại làm việc sau tết

Toàn cảnh hội nghị.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên Công đoàn và NLĐ, trong 2 tháng qua cả 32 CĐCS tổ chức phát quà Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho đoàn viên, mỗi suất quà trị giá từ 80.000 đến 200.000 đồng; nhiều CĐCS tổ chức chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/người/tháng…

Hội nghị cũng đã nghe các đại biểu phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của CĐCS, của người sử dụng lao động về những thuận lợi và khó khăn của các DN FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình việc làm, tiền lương, đời sống, thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng đã ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]