(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban tư tưởng tháng 8-2022.

Lắng nghe, nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Chiều 26-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban tư tưởng tháng 8-2022.

Lắng nghe, nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Tháng 8-2022, tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) cơ bản ổn định, đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất và công tác. Quan hệ lao động ở các doanh nghiệp tương đối ổn định.

Tuy nhiên, đầu tháng 8 đã xảy ra 2 vụ ngừng việc tập thể ở Công ty TNHH IVORY Việt Nam (huyện Hậu Lộc) và Công ty TNHH Công nghệ thể thao Victory (huyện Thọ Xuân). Sau khi LĐLĐ huyện và LĐLĐ tỉnh phối hợp trao đổi thương lượng với 2 DN thì công nhân, lao động đã quay trở lại làm việc, phía các doanh nghiệp đã cơ bản đáp ứng những yêu cầu của công nhân và đề nghị công nhân, lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Lắng nghe, nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

CNVCLĐ phấn khởi trước các chính sách giảm thuế nhập khẩu xăng, dầu và được điều chỉnh giảm nhiều lần đối với mặt hàng xăng dầu, tuy nhiên giá các loại mặt hàng tiêu dùng, giá hàng hóa thiết yếu, giá dịch vụ khác vẫn cao chưa có dấu hiệu giảm. CNVCLĐ mong muốn các quyết sách của Chính phủ về vấn đề giảm giá các mặt hàng tiêu dùng được thực hiện càng sớm càng tốt để đời sống bớt khó khăn. CNVCLĐ quan tâm đến chính sách hỗ trợ đối tượng giáo viên ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền 3.700.000 đồng/người. Về việc triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân, lao động đã được triển khai, tuy nhiên còn chậm, công nhân lao động mong muốn được giải quyết sớm để giảm bớt khó khăn….

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động như việc nợ đọng BHXH; thu nhập của người lao động; việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở…

Lắng nghe, nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận của CNVCLĐ trong quá trình triển khai, thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và của tổ chức công đoàn.

Tích cực tuyên truyền việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp hướng dẫn, triển khai gói tín dụng 20 nghìn tỷ đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội cho công nhân, lao động vay tiêu dùng để xoá sổ tình trạng “tín dụng đen”; chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đặc biệt phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030; chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]