(Baothanhhoa.vn) - Hình ảnh gây xúc động trong những ngày qua trên nhiều trang báo điện tử chính là những bức ảnh chụp bộ đội, công an cùng người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai nơi vùng lũ Quan Sơn, Mường Lát và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không nhìn nhận phiến diện

Hình ảnh gây xúc động trong những ngày qua trên nhiều trang báo điện tử chính là những bức ảnh chụp bộ đội, công an cùng người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai nơi vùng lũ Quan Sơn, Mường Lát và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Không nhìn nhận phiến diện

Ảnh minh họa.

Những hình ảnh càng thêm khẳng định điều mà nhiều người đã từng đặt ra ở một số diễn đàn là tại sao chúng ta không chia sẻ, lan tỏa đi hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an, mà cứ cố tìm góc khuất trong họ để định hướng cho một cách nhìn có phần xấu xí. Phải chăng đó là sự cực đoan, định kiến?

Phải khẳng định rằng cuộc sống luôn có hai mặt, ngành nghề hay cá nhân nào cũng có cái tốt, cái xấu.

Quy định của pháp luật đòi hỏi lực lượng công an hàng ngày phải tiếp xúc, xử lý vi phạm của công dân và khi không được bỏ qua vi phạm sẽ ngay lập tức tác động vào tâm lý, tình cảm, gây ra sự bất bình với nhiều người.

Trong lực lượng công an cũng có những cán bộ bị tha hóa, nhưng không phải là tất cả, càng không phải là hình ảnh đại diện của lực lượng. Cái chết của Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát khi bất chấp hiểm nguy để lao vào cảnh báo lũ cho người dân mới đây đã làm đẹp thêm hình ảnh công an nhân dân.

Đằng sau bộ cảnh phục hiện thân cho pháp luật mà lực lượng công an khoác trên người là sâu thẳm tâm hồn, những nghĩa cử.

Nhưng nhiều người vi phạm trật tự giao thông hay không chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật lại thường nhìn vào bộ cảnh phục trên người họ bằng sự thiếu thông cảm, dễ dàng suy diễn...

Dường như họ mới nhìn thấy những gì xảy ra trước mắt, mà chưa bao quát hết, chưa cảm nhận đầy đủ về ý nghĩa và tác động của nghề đối với đời sống xã hội.

Mỗi ngành đều có chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, cán bộ trong ngành có trách nhiệm thực thi.

Chỉ khi nào chúng ta nhìn vào việc thực thi nhiệm vụ của họ bằng sự hiểu biết, sẻ chia, chắc chắn sẽ không còn sự định kiến, moi móc.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]