(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-9, Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) phối hợp với UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn (Mường Lát).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết (Mường Lát)

Ngày 12-9, Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) phối hợp với UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn (Mường Lát).

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết (Mường Lát)

Lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non bản Đoàn Kết.

Trường Mầm non bản Đoàn Kết đóng chân tại bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn, đây là bản khó khăn nhất của huyện và của xã với 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú sinh sống. Tại bản có 53 cháu độ tuổi mầm non, nhưng chỉ có một phòng học tạm bợ và phải mượn thêm 2 phòng học của trường Tiểu học. Điểm trường còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ, phòng chức năng, nhà công vụ giáo viên, công trình vệ sinh đều chưa có.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết (Mường Lát)

Phòng học mầm non bản Đoàn Kết xập xệ không sử dụng được

Với mong muốn xây dựng ngôi trường kiên cố giúp thầy cô cùng các em học sinh thực hiện tốt hơn công tác dạy và học, CLB Navara Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Mường Lát khảo sát và quyết định xây dựng 2 phòng học lắp ghép với diện tích 70m2; 1 khu vệ sinh, 1 sân chơi và 1 cổng trường trên khu đất rộng 1.000m2, với dự tính kinh phí 250 triệu đồng.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết (Mường Lát)

Thiết kế xây dựng điểm trường Mầm non bản Đoàn Kết

Ông Hoàng Ngọc Minh, Phó Chủ tịch CLB Navara Việt Nam, cho biết: “Trước khi quyết định hỗ trợ đầu tư điểm trường bản Đoàn Kết, chúng tôi đã đi tìm hiểu, khảo sát thực tế và nhận thấy đây là điểm trường thực sự khó khăn trong cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học của các giáo viên và học sinh tại địa phương. Công trình này sẽ được tiến hành xây dựng trong thời gian khoảng 1 tháng, hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10-2020. Ngoài ra chúng tôi xẽ tặng một số trang thiết bị phụ trợ, đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác giảng dạy. Nguồn kinh phí này từ chương trình “Trường mới cho em” của CLB Navara Việt Nam.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết (Mường Lát)

Mô phỏng phòng học

Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) là một tổ chức xã hội tự nguyện được thành lập từ năm 2015, NAC là một ngôi nhà chung bao gồm các thành viên có niềm đam mê đối với dòng xe bán tải Nissan Navara trên toàn quốc. CLB NAC có mục tiêu chung là tuyên truyền văn hóa giao thông, trao đổi kinh nghiệm lái xe, giới thiệu tư vấn công nghệ kỹ thuật ô tô, chia sẻ sở thích, đam mê về thú chơi ô tô, và đặc biệt là huy động nguồn lực của đông đảo thành viên để tổ chức các hoạt động vì cộng đồng. Với phương châm “Lá lành đùm lá rách” và nguyện vọng được hỗ trợ, giúp đỡ những em nhỏ, học sinh ở những nơi còn khó khăn thiệt thòi, năm 2017, quỹ “Trường mới cho em” đã ra đời để xây dựng, hỗ trợ mua sắm thiết bị, đồ dùng học tập thiết yếu cho các điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Đoàn Kết (Mường Lát)

Nhiều năm qua, cô và trò mầm non phải học nhờ tại trường tiểu học

Hiện nay, quỹ “Trường mới cho em” đã thực hiện xây dựng được 1 điểm trường hoàn chỉnh và thực hiện được nhiều công tác hỗ trợ tới nhiều nơi khó khăn tại Việt Nam. Thông qua sự giới thiệu của Báo Thanh Hóa, CLB NAC đã biết đến và quyết định xây dựng phòng học cho điểm trường bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]