(Baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Quảng Xương đã và đang thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp đáp nghĩa”, bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những hoạt động thiết thực

Phát huy truyền thống cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Quảng Xương đã và đang thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp đáp nghĩa”, bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những hoạt động thiết thực

Lãnh đạo huyện Quảng Xương thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách tại xã Quảng Lưu (tháng 7-2020).

Những năm gần đây, huyện Quảng Xương được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn. Tránh cách làm dàn trải, trùng lắp, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn căn cứ vào tình hình thực tế, số lượng các đối tượng chính sách, gia đình có công để xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa... Ngoài ra, công tác hỗ trợ sinh kế, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, cải thiện, nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách cũng được huyện, xã quan tâm. Các xã, thị trấn đều xác định rõ, đây là nhiệm vụ, hoạt động thường xuyên đặc biệt là vào các dịp Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7). Từ đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được nâng lên. Sự vào cuộc tích cực từ các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện, đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” cũng có những chuyển biến tích cực. Với các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, các ban, ngành, đoàn thể ở cấp huyện, xã đã quan tâm, hỗ trợ thường xuyên cả về vật chất lẫn tinh thần. Chỉ tính riêng năm 2019, huyện đã cấp và trao tặng gần 26.000 suất quà với tổng trị giá trên 4,4 tỷ đồng. Các địa phương tiêu biểu nhất trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là các xã Quảng Bình, Quảng Trạch, Quảng Khê, thị trấn Tân Phong...

Năm nay, cùng với việc cấp phát 6.268 phần quà của Chủ tịch nước cho các gia đình chính sách, người có công; huyện tổ chức 10 đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho 60 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sĩ, thương, bệnh binh và người có công tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn. Qua công tác rà soát và báo cáo của các xã, thị trấn, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã lập danh sách, hồ sơ 145 gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn về nhà ở. Từ đó huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tham gia đóng góp để có kinh phí xây dựng nhà ở kiên cố cho các đối tượng. Các xã, thị trấn cũng chủ động, kịp thời sự hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn. Năm 2020, huyện Quảng Xương và huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) kỷ niệm 60 năm kết nghĩa. Hai bên đã liên tục tổ chức các đoàn công tác thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách của 2 địa phương. Dịp 27-7 năm nay, huyện Hòa Vang đã hỗ trợ xây dựng và khánh thành nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách tại các xã Quảng Hải và Quảng Chính (mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng). Đây là những công trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sự gắn bó keo sơn của 2 địa phương. Trước đó, năm 2019, huyện Hòa Vang đã hỗ trợ làm 6 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công trên địa bàn huyện với tổng kinh phí 340 triệu đồng.

Công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng cũng được huyện Quảng Xương đẩy mạnh. Trong đó Hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công. Riêng dịp 27-7-2020, Hội tổ chức chương trình trao tặng 30 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách, gia đình có công trên địa bàn. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị như công an huyện, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn như phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh... đều tổ chức các chương trình thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công. Hàng năm Chi nhánh Viettel huyện Quảng Xương đều đảm nhiệm việc thay mới 650 lọ hoa trên 650 mộ phần liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Huyện đoàn tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân”... Dịp 27-7 năm nay, huyện Quảng Xương cũng đã khánh thành 2 nhà bia mới tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Công trình này thể hiện sự tri ân, biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Xương đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Quảng Xương cho biết: Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời phát huy tính tự chủ, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, tổ chức với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đổi mới và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ xã hội đối với công tác quan tâm, chăm lo cho người có công để từ đó có thêm những ngôi nhà tình nghĩa mới, những phần quà động viên kịp thời, ý nghĩa, nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên toàn địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài Và Ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]