(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2018 đến nay huyện Quan Sơn đã có nhiều giải pháp thực hiện, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn tích cực thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững

Từ đầu năm 2018 đến nay huyện Quan Sơn đã có nhiều giải pháp thực hiện, giúp nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đến nay, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất; 100% người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn, vùng đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới được hỗ trợ bảo hiểm y tế; hỗ trợ miễn, giảm học phí, chi phí học tập, tiền ăn trưa cho 8.434 học sinh với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Đề án “Ổn định sản xuất, đời sống và phát triển kinh tế - xã hội các bản dân tộc Mông huyện Quan Sơn, giai đoạn 2016 – 2020”, huyện đã xây dựng kế hoạch thi công tuyến đường giao thông nội bản dài 5,5 km, kinh phí thực hiện trên 6 tỷ đồng; xây dựng trạm tiếp sóng điện thoại di động ở các bản có đồng bào Mông sinh sống trị giá 3 tỷ đồng... 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện đã có hàng chục hộ gia đình viết đơn đăng ký tự nguyện thoát nghèo.

Để thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững ngày càng hiệu quả, huyện Quan Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ nghèo nỗ lực tự thân vươn lên thoát nghèo, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, nhất là đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo; làm tốt công tác rà soát, thanh tra, kiểm tra thực tế tại các xã, các bản để triển khai hợp lý các kênh về vốn, năng lực phát triển kinh tế từng cụm xã trong huyện...


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]