(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-8, UBND huyện Quan Hóa đã cử đoàn công tác tới kiểm tra, thị sát tình hình thiệt hại tại trường tiểu học xã Trung Sơn và gấp rút thực hiện các phương án bố trí nơi học mới cho các em học sinh, bảo đảm khai giảng năm học mới đúng ngày 5-9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa gấp rút bố trí nơi học tập cho các em học sinh các trường học bị sập

Ngày 31-8, UBND huyện Quan Hóa đã cử đoàn công tác tới kiểm tra, thị sát tình hình thiệt hại tại trường tiểu học xã Trung Sơn và gấp rút thực hiện các phương án bố trí nơi học mới cho các em học sinh, bảo đảm khai giảng năm học mới đúng ngày 5-9.

Trường tiểu học xã Trung Sơn bị sập, 264 học sinh không còn nơi để học khi ngày khai giảng đã cận kề.

Trước đó, mưa lớn đã gây sạt lở, kéo theo hàng nghìn m3 đất, đá đổ xuống khu vực Trường tiểu học xã Trung Sơn làm sập dãy nhà cấp 4 gồm 3 phòng học bà 2 phòng chức năng, khu nhà 2 tầng gồm 6 phòng học cũng bị đổ sập hoàn toàn. Điều này đồng nghĩa với việc 264 em học sinh của trường sẽ không còn nơi để học, trong khi ngày khai giảng mới đã cận kề. Nhà trường cũng đã kịp thời di dời bàn ghế, trang thiết bị trước khi các phòng học đổ sập, đồng thời sơ tán số cán bộ, giáo viên trong khu tập thể của nhà trường tới nơi an toàn.

Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết: Chiều 31-8, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp, khẩn trương triển khai các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ. Huyện đã có phương án sẽ mượn số phòng ở (nhà lắp ghép) dành cho công nhân và nhà điều hành của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn làm nơi học tạm thời cho các em học sinh trường tiểu học Trung Sơn. Địa điểm này nằm cách điểm trường chính khoảng 1km. Tuy vậy, do lượng học sinh của trường khá đông nên số phòng nói trên không đáp ứng đủ, vì vậy các em học sinh sẽ được chia về các điểm lẻ trên địa bàn xã. Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Trung Sơn, Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên của nhà trường sẽ nỗ lực bố trí bàn ghế, dụng cụ, đồ dùng học tập tại nơi mới, phấn đấu để các em học sinh khai giảng năm học mới đúng ngày 5-9. Đối với các trường, các điểm trường bị thiệt hại ở mức độ nhẹ hơn, huyện đã chỉ đạo các xã, các trường khẩn trương khắc phục hậu quả, thu dọn trường lớp, gấp rút chuẩn bị các điều kiện kịp ngày khai giảng năm học mới.

Huyện Quan Hóa đã và đang huy động máy móc, phương tiện giải tỏa các điểm sạt lở ách tắc, chia cắt giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và đường liên thôn, liên bản, đồng thời tiếp tục bố trí lực lượng cắm chốt tại các điểm ngập úng, sạt lở, cầu treo bị cuốn trôi, tiếp tục rà soát, di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm tới nơi an toàn.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]