(Baothanhhoa.vn) - Mùa tuyển quân năm 2023 đã khép lại nhưng những dư âm đẹp sẽ còn mãi khi tiếp tục chứng kiến rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong những thanh niên tình nguyện ấy có không ít người đã có việc làm, thu nhập ổn định hoặc vừa tốt nghiệp đại học ở những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dư âm còn mãi

Mùa tuyển quân năm 2023 đã khép lại nhưng những dư âm đẹp sẽ còn mãi khi tiếp tục chứng kiến rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong những thanh niên tình nguyện ấy có không ít người đã có việc làm, thu nhập ổn định hoặc vừa tốt nghiệp đại học ở những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu.

Dư âm còn mãi

Ảnh minh họa.

Phải khẳng định rằng, những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ trước tiên cho thấy họ nhận thức rất rõ trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình trước vận mệnh của đất nước. Mặt khác, đây cũng là những người rất thức thời, biết nhìn ra môi trường quân ngũ như là một trường học lớn giúp họ có sức khỏe, tri thức, bản lĩnh, kinh nghiệm, tính kỷ luật, ý chí vượt khó, sự nhường nhịn, hy sinh... để tạo hành trang vào đời vững chắc hơn sau này.

Trên thực tế, rất nhiều người sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã tiếp tục theo học đại học và trưởng thành nhanh hơn. Nhiều thanh niên sau khi ra quân đã khởi nghiệp rất mạnh mẽ trên nền tảng kiến thức, kinh nghiệm, ý chí được rèn luyện, tích lũy qua những tháng năm quân ngũ. Thực tế đã chứng minh trong nhiều thời điểm khó khăn không ít doanh nghiệp, doanh nhân thất bại, nhưng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân vẫn kiên cường trụ vững, chèo chống đưa doanh nghiệp vượt qua bão táp. Những chủ doanh nghiệp ấy từng kinh qua môi trường quân đội, công an.

Câu chuyện tuổi trẻ sống đẹp, sống cống hiến, sẵn sàng xếp bút nghiên, rời giảng đường lên đường tòng quân hay tình nguyện viết đơn vào quân ngũ khi cơ hội dân sự đang rộng mở thời nào cũng có. Dù vậy, ở mỗi giai đoạn việc làm này lại mang theo vẻ đẹp và ý nghĩa giáo dục riêng. Khi mà đời sống kinh tế ngày càng phát triển đã sản sinh ra một bộ phận không nhỏ thanh niên hư hỏng, đua đòi, phai nhạt lý tưởng sống, chỉ biết hưởng thụ mà không chịu làm việc, rèn luyện bản thân, đóng góp cho xã hội. Thậm chí có những thanh niên nhiều lần tìm cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Mà không chỉ riêng họ, nhiều gia đình đang tiếp tay cho cái sai của chính con em mình.

Những thanh niên xung phong vào quân ngũ ở những mùa tuyển quân gần đây không chỉ để lại hình ảnh đẹp về bản thân họ, làm đẹp hơn lý tưởng sống của lớp thanh niên trong thời đại mới, góp phần thôi thúc, cảm hóa những thanh niên đang u mê, lạc lối nhìn nhận lại mình.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]