(Baothanhhoa.vn) - Đầu tháng 2, bà Phạm Thị Thơm, xã Yên Phong (Yên Định) ra thăm ruộng ớt (4 sào) đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thì phát hiện lá các cây ớt đều bị héo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều tra làm rõ 4 sào ớt bị khô héo ở xã Yên Phong (Yên Định)

Đầu tháng 2, bà Phạm Thị Thơm, xã Yên Phong (Yên Định) ra thăm ruộng ớt (4 sào) đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thì phát hiện lá các cây ớt đều bị héo.

Ruộng ớt của gia đình bà Phạm Thị Thơm, xã Yên Phong (Yên Định) bị khô héo.

Sau một ngày thì cây và quả ớt bắt đầu khô dần rồi chết. Có khả năng chết do thuốc diệt cỏ. Cây ớt là nguồn thu nhập chính của gia đình bà cũng như nhiều hộ dân trong xã.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Thơm đã báo cáo lên HTX Yên Phong nhưng không được kiểm tra, xác minh kịp thời. Ngày 27-2, gia đình bà tiếp tục báo cáo chính quyền. Công an xã và huyện đang phối hợp điều tra. Ngày 10-3, qua trao đổi với đồng chí Trịnh Hoàng Hanh, Chủ tịch UBND xã Yên Phong, được biết: Kết quả điều tra ban đầu, gia đình bà Thơm khẳng định không phun nhầm thuốc, không mâu thuẫn với ai. Loại thuốc bảo vệ thực vật gia đình bà phun hiện không còn lưu bao vỏ nên rất khó điều tra. Số diện tích ớt gia đình bà trồng sau lịch thời vụ (sau đợt lũ tháng 10-2017) bị khô lá đồng loạt. Tuy nhiên, hiện nay một số cây đang trở lại xanh lá nhưng cũng khó có khả năng cho thu hoạch quả như trước đây. Địa phương vẫn đang tích cực phối hợp với ngành chức năng điều tra, làm rõ sự việc.


.Tin và ảnh: Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]