(Baothanhhoa.vn) - Mỗi mùa nắng nóng lại có những câu hỏi liên quan đến điện được người sử dụng đặt ra, phần nhiều tỏ ra chưa hài lòng với cách vận hành của cơ quan quản lý điện lực vì thường để xảy ra các sự cố mất điện, nhất là trong đêm, khi mà nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay đảm bảo chất lượng nguồn điện

Mỗi mùa nắng nóng lại có những câu hỏi liên quan đến điện được người sử dụng đặt ra, phần nhiều tỏ ra chưa hài lòng với cách vận hành của cơ quan quản lý điện lực vì thường để xảy ra các sự cố mất điện, nhất là trong đêm, khi mà nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao.

Chung tay đảm bảo chất lượng nguồn điện

Công nhân Điện lực Nga Sơn đấu nối trạm biến áp chống quá tải tại xã Nga Bạch.

Khách hàng sử dụng điện thường cho rằng cơ quan điện lực vận hành chưa phù hợp, chưa đầu tư hạ tầng điện đúng mức dẫn đến mất điện bất thình lình.

Những nội dung người dân đưa ra không phải không có cơ sở, nhưng dường như vẫn còn thiếu sự chia sẻ, bởi sự cố mất điện là điều không mong muốn, thuộc về những lý do kỹ thuật bất khả kháng.

Mùa hè nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đều tăng cao, nhiều khách hàng sử dụng gấp nhiều lần so với mùa thấp điểm, việc sử dụng điện lại thường tập trung vào những khung giờ nhất định, nên việc quá tải vận hành hệ thống truyền tải điện là khó tránh khỏi. Không chỉ một trạm biến áp, một đường dây quá tải, mà rất nhiều khu dân cư bị mất điện hoặc phải cắt giảm tải.

Theo ghi nhận tại Thanh Hóa, cuối tháng 5 và tháng 6-2021 nắng nóng đã làm lượng điện tiêu thụ tăng đột biến. Theo Điện lực Thanh Hóa, ngày 19-6-2021, sản lượng điện tiêu thụ lên tới 23.450.341,6 kWh, lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước đến nay.

Khi mất điện người sử dụng điện thường trút bực dọc lên cơ quan quản lý điện lực vì họ thường đặt mình vào vị trí của người trả tiền, mà ít chia sẻ với cơ quan cung cấp dịch vụ trước những lý do không hề mong muốn.

Bộ Công Thương và Điện lực Việt Nam đã đưa ra những khuyến nghị về cách sử dụng, tiêu thụ điện năng, trong đó đề nghị khách hàng dùng điện một cách phù hợp nhằm giảm tải trong những khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, bởi những lý do tiêu dùng khác nhau, nhiều khách hàng sử dụng điện chưa chú ý tới điều này. Đây là một sự “lệch pha” dẫn đến hạ tầng điện hiện nay khó có thể chịu được. Điều này cần được cả cơ quan cung cấp và khách hàng sử dụng điện nhìn nhận trên tinh thần vì lợi ích chung.

Cùng với việc khách hàng xây dựng kế hoạch tiêu dùng một cách khoa học, phù hợp, thì cơ quan quản lý điện lực cũng phải lắng nghe một cách đầy đủ, chân thành hơn ý kiến từ khách hàng, có giải pháp đầu tư nâng cấp hạ tầng nhằm hạn chế các sự cố về điện.

Tuệ Vũ


Tuệ Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]