(Baothanhhoa.vn) - Với tinh chất nguy hiểm, khả năng lây lan nhanh và rộng của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và các địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Với tinh chất nguy hiểm, khả năng lây lan nhanh và rộng của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và các địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương đang quyết liệt thực hiện các giải pháp ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Tại huyện Vĩnh Lộc, do là huyện giáp ranh với địa phương có ổ dịch phát sinh đầu tiên của tỉnh, nên khi nhận được thông tin huyện Yên Định xuất hiện bệnh dịch tả Châu Phi, huyện Vĩnh Lộc đã nhập bổ sung gần 500 lít hóa chất để cấp phát cho các địa phương tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi, đường làng, ngõ xóm, nhất là những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Hộ chăn nuôi huyện Vĩnh Lộc phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho chuồng nuôi

Tại huyện Thạch Thành, những ngày qua, để ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập và địa bàn, huyện đã chỉ đạo các địa phương đôn đốc các hộ chăn nuôi phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại những trang trại chăn nuôi có từ 10 con trở lên. Ngoài ra, huyện còn lập chốt kiểm soát tại các điểm giáp ra với tỉnh ngoài, vùng có nguy cơ cao để kiểm soát việc vận chuyển vật nuôi từ ngoài vào.

Các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Người dân rải vôi bột đường làng, ngõ xóm

Tại các địa phương giáp ranh với tỉnh ngoài, như huyện Tĩnh Gia, thị xã Bỉm Sơn cũng đã lập chốt kiểm soát, có cán bộ trực, làm nhiệm vụ cả ngày đêm để tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng đối với những xe vận chuyển vật nuôi đi qua địa bàn.

Các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho các xe chở vật nuôi tại Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn

Để phục vụ công tác ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại các địa phương, Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa đã chủ động cấp phát đầy đủ hóa chất cho các địa phương tiến hành vệ sinh tiêu độc khử trùng lần 1, năm 2019. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nguồn hóa chất, vôi bột, phương tiện, vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]