(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân: Nỗ lực tăng sự hài lòng của người dân

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân: Nỗ lực tăng sự hài lòng của người dân

Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân khám bệnh được bộ phận đón tiếp tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình.

Theo khảo sát của bệnh viện, năm 2021, có 96% bệnh nhân nội trú đánh giá sự hài lòng ở mức 5 (có 5 mức đánh giá); 87% bệnh nhân ngoại trú đánh giá sự hài lòng ở mức 4,2. Bà Nguyễn Thị Liên, xã Cát Tân bị cao huyết áp, đột quỵ, thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, bà rất hài lòng về chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại viện. Bà Liên bày tỏ, những năm gần đây, bệnh viện đã thay đổi rõ rệt về chất lượng và thái độ phục vụ. Các y, bác sĩ nhiệt tình, ân cần, quan tâm chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt, nhờ được bác sĩ điều trị, theo dõi thường xuyên và tư vấn cụ thể về chế độ dinh dưỡng nên sức khỏe tôi dần ổn định.

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, các y, bác sĩ luôn sẵn sàng đón tiếp người bệnh vào viện 24/24 giờ. Nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân làm thủ tục, địa điểm khám. Đặc biệt, trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế dần được nâng cao, triển khai hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán, điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên. Trang thiết bị được đầu tư đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Các khoa, phòng được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, hệ thống xử lý rác thải được quan tâm đầu tư, khuôn viên bệnh viện bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp.

Công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện được triển khai chặt chẽ, đồng bộ, nghiêm túc. 100% số người đến khám được phân luồng, sàng lọc. Bệnh viện dừng hoạt động thăm nuôi; yêu cầu người chăm sóc bệnh nhân phải đăng ký và ghi lại thông tin liên lạc; hạn chế tổ chức ăn tập trung và bảo đảm khoảng cách, đeo khẩu trang giữa những người tiếp xúc. Dung dịch sát khuẩn rửa tay được đặt tại các vị trí thuận lợi cho người bệnh và nhân viên y tế sử dụng thường xuyên.

Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng chống dịch, thạc sĩ, bác sĩ, Trịnh Ngọc Hân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân cho biết: Bệnh viện đã xây dựng và triển khai nhiều phương án, kịch bản phòng, chống dịch ở nhiều cấp độ. Tổ chức tập huấn chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19; kỹ thuật sử dụng máy thở; các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong cơ sở y tế; thành lập đội cơ động phản ứng nhanh để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống và điều trị bệnh nhân COVID-19. Đồng thời, ban giám đốc đã chỉ đạo các khoa liên quan chuẩn bị đầy đủ trang, thiết bị, cơ số thuốc, vật tư tiêu hao; chuẩn bị sẵn phương án cho tình huống dịch bệnh lan rộng trên địa bàn; bảo đảm đầy đủ trang, thiết bị phòng hộ cho nhân viên y tế.

Cùng với đó, để nhận được sự tin tưởng, hài lòng của bệnh nhân, những năm qua bệnh viện đã quan tâm nâng cao trình độ, chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật, đẩy mạnh việc nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y, bác sĩ; phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện, nâng cao y đức. Tăng cường hoạt động của tổ công tác xã hội trong tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân; tổ chức mô hình khám theo đội để y, bác sĩ, điều dưỡng bám sát và gần gũi, quan tâm chăm sóc bệnh nhân hơn.

Hằng năm, bệnh viện đã chủ động xây dựng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tổ chức các hội thi, về quy tắc ứng xử, tìm hiểu chính sách pháp luật cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Không chỉ chú trọng đến công tác chuyên môn, bệnh viện còn chú trọng cải cách thủ tục hành chính; triển khai bệnh án điện tử; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khám, chữa bệnh giảm thời gian chờ đợi, phiền hà cho người bệnh.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã dần hình thành nếp sống, ứng xử văn minh, nhẹ nhàng, thói quen tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo được sự tin tưởng của bệnh nhân. Năm 2021, bệnh viện đã khám cho 46.765 lượt bệnh nhân. Trong đó, 41.108 lượt người khám thẻ BHYT; 37.012 lượt người điều trị ngoại trú; 9.736 lượt người bệnh điều trị nội trú. Thực hiện 1.214 ca phẫu thuật, 39.098 ca thủ thuật tại bệnh viện. Điểm nổi bật trong năm qua là bệnh viện đã triển khai hiệu quả nhiều kỹ thuật mới tại bệnh viện, góp phần giảm chi phí cho người bệnh, đồng thời giảm quá tải cho tuyến trên.

Bài và ảnh: Thế Sơn


Bài và ảnh: Thế Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]