(Baothanhhoa.vn) - Trên mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, không khí Tết Trung thu ngập tràn bởi những đèn sao rực rỡ, những cửa hàng đồ chơi và bánh trung thu nhiều sắc màu...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm áp Tết Trung thu

Trên mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, không khí Tết Trung thu ngập tràn bởi những đèn sao rực rỡ, những cửa hàng đồ chơi và bánh trung thu nhiều sắc màu...

Ấm áp Tết Trung thu

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình vui Tết Trung thu của các em học sinh Trường Tiểu học Tân Trường (Tĩnh Gia). Ảnh: Phong Sắc

Tết Trung thu ngày nay không còn gói ghém trong vài ngày trước rằm tháng tám mà đến với các em thiếu nhi từ rất sớm, khi những gian hàng bán bánh trung thu được dựng lên bên đường, những sạp hàng đồ chơi trung thu bày bán khắp nơi. Không khí trung thu lan tỏa từ miền xuôi đến miền ngược, đâu đâu cũng thấy tưng bừng, náo nức... Tiếng trống, tiếng nhạc ngày tết dành riêng cho con trẻ vang lên cũng làm lòng người thêm náo nức.

Mỗi địa phương đón Tết Trung thu có nét đặc trưng riêng theo vùng miền, song đều chung ý nghĩa cao đẹp của ngày tết truyền thống dành riêng cho thiếu nhi. Những năm gần đây, việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em vào đêm hội trung thu được TP Thanh Hóa đặc biệt chú trọng. Để bảo đảm mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu, UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo tất cả các xã, phường, các phố, thôn tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm ý nghĩa, văn minh, an toàn, tiết kiệm; thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại phường Quảng Thành, không khí chuẩn bị cho các hoạt động vui đón trung thu nhộn nhịp lên từng ngày, nhất là khi trung thu cận kề. Anh Vũ Văn Thành, phố Thành Yên cho biết: “Vài năm trở lại đây, khi phong trào tổ chức Tết Trung thu được xã hội hóa, việc chuẩn bị cho các cháu rước đèn được chúng tôi chuẩn bị chu đáo và công phu hơn. Người người, nhà nhà, ai nấy đều rất hào hứng, người có tiền góp tiền, người có công góp công, người lo sắm quà, bày cỗ, người lo trang trí sân khấu, người luyện tập văn nghệ. Để tạo được sự khác biệt so với những năm trước đây, năm nay chúng tôi thay đổi cách thức trang trí, các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn”. Nhìn nụ cười rạng rỡ khi chứng kiến mọi người cùng nhau làm chiếc đèn ông sao, em Trần Minh Ngọc phấn khởi cho biết: “Mấy hôm nay, em và các bạn thường ra xem các bác, các cô chuẩn bị, chúng em rất háo hức chờ đón ngày chiếc đèn trung thu được hoàn chỉnh, nó rất đẹp và nhiều màu sắc. Em mong sao năm nào cũng được vui đón Tết Trung thu thật thỏa thích và ý nghĩa”.

Nắm bắt tâm lý trẻ nhỏ, đêm hội trăng rằm sẽ được các phường, xã, các phố, thôn trên địa bàn TP Thanh Hóa tổ chức ngoài trời với nhiều hoạt động xen kẽ như văn nghệ, múa lân, các trò chơi cùng chú Cuội, chị Hằng, rước đèn trung thu. Khác với mọi năm, năm nay các phường, xã sẽ không tổ chức diễu hành các loại đèn ông sao, đèn kéo quân, các mô hình con vật trên đường phố, không huy động nhiều người tham gia diễu hành với những kiểu hóa trang, trang phục kỳ dị, tạo dư luận không tốt trong nhân dân và để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Với chủ đề “Đêm hội trăng rằm 2019”, đông đảo thiếu nhi TP Thanh Hóa sẽ được đắm mình trong không khí tưng bừng, ý nghĩa của chương trình nghệ thuật với các tiết mục hát múa đặc sắc, dàn dựng công phu được TP Thanh Hóa tổ chức tại nhà văn hóa phố Bắc cầu Hạc, phường Đông Thọ.

Ở thành thị hay những gia đình kinh tế khá giả, Tết Trung thu thật sự là ngày hội của trẻ em. Nhưng ở các vùng nông thôn, tuổi thơ của nhiều em vẫn rất thiệt thòi bởi chưa được đón một cái Tết Trung thu đủ đầy. Để các em được hồn nhiên, vui vẻ bên mâm cỗ trung thu, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức từ thiện đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Với phương châm “Tất cả thiếu nhi Lang Chánh đều được vui Tết Trung thu”, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tại các xã, thị trấn với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như chuẩn bị mâm cỗ trông trăng với bánh nướng, bánh dẻo, hoa quả, tổ chức rước đèn, múa lân, múa rồng, hát múa mừng trung thu... Ngoài các hoạt động vui chơi, các cơ sở đoàn còn chuẩn bị nhiều phần quà có ý nghĩa dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Một buổi sáng tháng tám trời trong, nắng dịu, Tết Trung thu đến sớm hơn với trẻ em vùng cao xã Tén Tằn (Mường Lát) khi Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn, Đoàn thanh niên xã Tén Tằn, nhóm Bạn hữu đường xa xứ Thanh và Quỹ vì biên giới tổ chức chương trình “Trung thu cho em”. Với nhiều hoạt động như cùng nhau ôn lại sự tích Tết Trung thu, hát múa mừng trung thu, phát 1.200 chiếc bánh trung thu cho các em học sinh từ mầm non đến THCS và cả những cháu nhỏ chưa đi học; tặng 172 suất quà cho các hộ dân nghèo bản Đoàn Kết, 100 bộ ghế inox cho nhà văn hóa bản Buốn, 1 bộ loa đài cho bản Chiềng. Đây là niềm động viên an ủi, giúp các em thiếu nhi cảm nhận trọn vẹn sự ấm áp của tình yêu thương. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ là ghi nhận ý nghĩa nhất cho những người làm công tác thiện nguyện.

Hòa trong không khí hân hoan, náo nức của ngày Tết Trung thu, nhiều cá nhân có lòng hảo tâm đã phối hợp với chùa Hồi Long (Hoằng Hóa) tổ chức đêm trung thu thực sự ý nghĩa cho những trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật đang được nuôi dưỡng ở chùa. Tại đây, các em nhỏ được lắng nghe những ca khúc hát về trung thu vui nhộn, trong sáng, những câu chuyện của lòng nhân ái và nhận những món quà mang đậm ý nghĩa của ngày tết tình thân... Tại Làng trẻ em SOS, nơi hội tụ những mảnh đời bất hạnh, trong đó có những em bị chính người thân, họ hàng bỏ rơi và không một lần quay lại. Để bù đắp phần nào những mất mát lớn lao, những khao khát bình dị của các em, nhiều tập thể, cá nhân đã phối hợp tổ chức chương trình vui trung thu với nhiều hoạt động bổ ích. Vị ngọt ngon của bánh, kẹo và những chiếc đèn lồng lung linh ánh nến thắp sáng và lan tỏa tình thương khắp làng trẻ em SOS thân yêu.

“Đêm hội trăng rằm” rộn rã và lung linh sắc màu diễn ra ở khắp các địa phương trong tỉnh thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội dành cho thế hệ tương lai của đất nước, mang đến cho các em một cái Tết Trung thu vẹn tròn, ý nghĩa.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]