(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù đã công bố điểm chuẩn cũng như chỉ tiêu đầu vào lớp 10, năm học 2018-2019, thế nhưng ông Nguyễn Văn Bát, Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 2 vẫn tiếp nhận học sinh không đủ tiêu chuẩn vào học, gây bức xúc cho cán bộ, giáo viên và dư luận nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai “bật đèn xanh” cho Trường THPT Hoằng Hóa 2 tiếp nhận học sinh không đủ điểm chuẩn vào học

Mặc dù đã công bố điểm chuẩn cũng như chỉ tiêu đầu vào lớp 10, năm học 2018-2019, thế nhưng ông Nguyễn Văn Bát, Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 2 vẫn tiếp nhận học sinh không đủ tiêu chuẩn vào học, gây bức xúc cho cán bộ, giáo viên và dư luận nhân dân.

Trường THPT Hoằng Hóa 2, nơi xảy ra sự việc.

Theo tài liệu mà phóng viên có được, năm học 2018-2019, Trường THPT Hoằng Hóa 2 được tuyển sinh lớp 10 là 378 học sinh, chia thành 9 lớp; điểm chuẩn được thông báo là 28,9 điểm. Tuy nhiên, tính đến ngày 15-10, tổng số học sinh khối 10 hiện có trong sổ gọi tên ghi điểm của Trường THPT Hoằng Hóa 2 là 390 học sinh, tăng lên 12 học sinh so với chỉ tiêu đã được duyệt. Điều đáng nói, trong số 12 học sinh tăng lên lại có 5 học sinh không đủ điểm chuẩn, thậm chí điểm còn rất thấp (26,3 điểm) nhưng vẫn được tiếp nhận vào học và có tên trong sổ điểm nhà trường. Thực tế đã rõ, thế nhưng vào ngày 16-10-2018 làm việc với ông Nguyễn Văn Bát, hiệu trưởng nhà trường, ông lại cho rằng, ông không làm sai, các quy định được thực hiện đúng và ông cũng không công nhận 5 em điểm thấp là học sinh của nhà trường. Khi được hỏi, nếu không công nhận tại sao các em lại được học và có tên trong lớp, trong sổ điểm thì ông Bát lý giải rằng nhà trường linh động cho các em vào học “dự thính” trong khi chờ Sở Giáo dục và Đào tạo phúc khảo bài thi và 5 trường hợp này là suất “ngoại giao”, tức là con em của bạn bè thân quen họ gửi nên cũng khó từ chối. Ông Bát cũng đưa ra 5 lá đơn của phụ huynh xin nhà trường học “dự thính”. Nội dung trong những lá đơn xin được trích lược như sau: “... Gia đình tôi đã có đơn xin được xét đặc cách, được Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bút phê gửi nhà trường... Trong thời gian chờ kết quả chuẩn y của sở bằng văn bản, gia đình và bản thân em xin được đi học dự thính...”. Từ nội dung đơn này, dư luận đặt ra câu hỏi có hay không Trường THPT Hoằng Hóa 2 bất chấp quy định để nhận học sinh không đủ tiêu chuẩn và nếu có thì ai là người “bật đèn xanh”. Khi được hỏi việc học “dự thính” của học sinh lớp 10 được thực hiện theo quy định, hướng dẫn nào thì ông Nguyễn Văn Bát cho biết là không có quy định nào? Đây chỉ là làm theo nguyện vọng của học sinh và phụ huynh học sinh. Được biết, năm học 2018-2019, Trường THPT Hoằng Hóa 2 có hơn 100 học sinh không đủ điểm chuẩn đầu vào và nếu như tất cả các em này đều làm đơn học “dự thính” và xin xét đặc cách của Sở Giáo dục và Đào tạo thì liệu Trường THPT Hoằng Hóa 2 có đủ điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy và học hay không!?

Ngày 1-11-2018, chúng tôi trao đổi với ông Lê Văn Nguồn, Chánh Thanh tra (Sở Giáo dục và Đào tạo), ông khẳng định: Đến thời điểm này, chưa có bất cứ quy định nào về việc học “dự thính” cho học sinh vào lớp 10. Việc tiếp nhận các em học sinh không đủ điểm chuẩn vào học là sai và trách nhiệm thuộc về Trường THPT Hoằng Hóa 2 và cá nhân ông Hiệu trưởng Nguyễn Văn Bát. Ngay sau khi nhận được thông tin về vấn đề này, sở đã chỉ đạo nhà trường cho 5 em học sinh tạm nghỉ, chờ kết quả xác minh. Ông Nguồn cũng cung cấp cho phóng viên Kết luận số 1722/KL-SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, ngày 19-7-2018, về việc kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 2 trong việc thực hiện công khai kinh phí ngân sách và thực hiện các khoản thu ngoài ngân sách; thực hiện quy chế giảng dạy của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; tổ chức dạy thêm, học thêm; bố trí học sinh trên lớp sai quy định; hợp đồng lao động sai quy định...

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.


Bài và ảnh: Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]