(Baothanhhoa.vn) - Thông tin tiếp về bài viết: “Cần làm rõ quyền sở hữu tầng hầm để xe máy, xe đạp tại chung cư Đông Bắc Tower” trên Báo Thanh Hóa điện tử ngày 8-8-2022, UBND tỉnh đã có công văn báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về kết quả giải quyết đề nghị của Ban Quản trị Chung cư Đông Bắc Tower và phản ánh của Báo Thanh Hóa.

UBND tỉnh yêu cầu các bên liên quan tại chung cư Đông Bắc Tower hoàn thành nội dung công việc trước ngày 30-11

Thông tin tiếp về bài viết: “Cần làm rõ quyền sở hữu tầng hầm để xe máy, xe đạp tại chung cư Đông Bắc Tower” trên Báo Thanh Hóa điện tử ngày 8-8-2022, UBND tỉnh đã có công văn báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về kết quả giải quyết đề nghị của Ban Quản trị Chung cư Đông Bắc Tower và phản ánh của Báo Thanh Hóa.

UBND tỉnh yêu cầu các bên liên quan tại chung cư Đông Bắc Tower hoàn thành nội dung công việc trước ngày 30-11

Chung cư Đông Bắc Tower, 81 Trường Thi, TP Thanh Hóa.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc kiểm tra, làm rõ các thông tin đăng trên Báo Thanh Hóa, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung báo nêu và đề xuất biện pháp giải quyết các kiến nghị của cư dân Tòa nhà Đông Bắc Tower.

Ngày 17-8-2022 Sở Xây dựng có Công văn số 6017/SXD-QLN gửi đến Tổng Công ty TM&XD Đông Bắc và Ban Quản trị chung cư Đông Bắc TOWER, trong đó có đề nghị các bên tổ chức làm việc để thống nhất cụ thể các nội dung liên quan theo đề nghị của Ban Quản trị tại Văn bản số 08/BQTCCĐB, ngày 4-8-2022; đồng thời Sở Xây dựng đã trao đổi, hướng dẫn từng đơn vị về quy định pháp luật nêu trên để các đơn vị biết, thực hiện theo quy định.

Trên cơ sở đó, ngày 20-8-2022, Tổng Công ty TM&XD Đông Bắc và Ban Quản trị chung cư Đông Bắc Tower đã có buổi làm việc và thống nhất một số nội dung (theo Biên bản hội nghị): Việc bàn giao hồ sơ nhà chung cư hoàn thành đến ngày 26-8-2022; Việc bàn giao và tiếp nhận phòng sinh hoạt cộng đồng sẽ hoàn thành đầu tháng 9-2022. Đối với phần tầng hầm để xe (bao gồm cả chỗ để xe ô tô): Hai bên sẽ làm việc và xác định quyền sở hữu sau khi có quyết toán công trình của cơ quan có thẩm quyền theo quy định (dự kiến trong tháng 10-2022).

UBND tỉnh yêu cầu sau khi các bên làm việc và xác định quyền sở hữu đối với tầng hầm để xe nêu trên, Tổng Công ty TM&XD Đông Bắc có trách nhiệm liên hệ, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan để điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số DE409702 bảo đảm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nội dung công việc nêu trên, hoàn thành trước ngày 30-11-2022.

UBND tỉnh yêu cầu các bên liên quan tại chung cư Đông Bắc Tower hoàn thành nội dung công việc trước ngày 30-11

Tầng hầm để xe máy tại Chung cư Đông Bắc Tower, TP Thanh Hóa.

Trước đó, sau khi Báo Thanh Hóa điện tử đăng bài: “Cần làm rõ quyền sở hữu tầng hầm để xe máy, xe đạp tại chung cư Đông Bắc Tower”, Sở Xây dựng đã có công văn thông tin về vụ việc nêu trên, trong đó Sở Xây dựng đã viện dẫn các cơ sở pháp lý liên quan quy định về sở hữu riêng và sở hữu chung của nhà chung cư.

Căn cứ các quy định tại Điều 100, Điều 101, Luật Nhà ở năm 2014; khoản 3, khoản 4, Điều 7, Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15-2-2016 của Bộ Xây dựng về ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư, Sở Xây dựng khẳng định: “Theo quy định trên thì tầng hầm để xe máy, xe đạp cho các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư Đông Bắc thuộc quyền sở hữu chung, sử dụng chung của các chủ sở hữu nhà chung cư Đông Bắc”.

Tin liên quan:

Phòng Bạn đọc - TL


Phòng Bạn đọc - TL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]