(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM Thanh Hóa) đã tăng cường đẩy mạnh cho vay vốn đặc biệt đối với nhóm khách hàng phụ nữ nghèo, yếu thế và triển khai cho vay thí điểm sản phẩm vốn vay chính sách đến các hộ gia đình có công với cách mạng, với lãi suất ưu đãi bằng 50% lãi suất cho vay thông thường nhằm hỗ trợ điều kiện vốn cho các gia đình tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đẩy mạnh cho hộ nghèo vay vốn

Trong thời gian qua, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM Thanh Hóa) đã tăng cường đẩy mạnh cho vay vốn đặc biệt đối với nhóm khách hàng phụ nữ nghèo, yếu thế và triển khai cho vay thí điểm sản phẩm vốn vay chính sách đến các hộ gia đình có công với cách mạng, với lãi suất ưu đãi bằng 50% lãi suất cho vay thông thường nhằm hỗ trợ điều kiện vốn cho các gia đình tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đẩy mạnh cho hộ nghèo vay vốn

Chị Nguyễn Thị Dậu, xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa) vay vốn đầu tư hệ thống nước sạch cung cấp cho bà con nhân dân trong huyện.

Từ định hướng trên, Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn chấp hành đúng quy định điều hành dòng vốn dưới sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước, đưa nguồn vốn trực tiếp đến với các nhóm khách hàng. Đặc biệt tập trung thúc đẩy tăng trưởng vào phân khúc khách hàng là các hộ phụ nữ nghèo, hộ có thu nhập thấp ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng truyền thống và khách hàng mới. Mở rộng thêm các phòng giao dịch trong tỉnh. Chú trọng động viên các hộ vay vốn lập sổ tiết kiệm một phần nhỏ tài chính để đề phòng rủi ro trong cuộc sống theo giải pháp do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn tài chính quốc tế (IFC) tư vấn. Tiếp tục hoàn thiện và phát triển chiến lược huy động vốn và phát triển thị trường, chú trọng mục tiêu giữ vững thương hiệu uy tín của Tổ chức TCVM Thanh Hóa trên thị trường. Củng cố hệ thống quản lý và tăng cường hệ thống công nghệ tiên tiến đảm bảo phục vụ tốt quá trình phát triển nhanh, mạnh của hệ thống hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ. Tiếp tục duy trì công tác đào tạo tại chỗ và đào tạo lại, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên trong tổ chức, đặc biệt nâng cao năng lực thẩm định khách hàng cho đội ngũ cán bộ tín dụng ở các chi nhánh nhằm đưa đồng vốn đến đúng người, đúng việc và phát huy hiệu quả tốt nhất cho khách hàng vay vốn...

Gia đình chị Lê Thị Hương, thôn 6, xã Định Hải (Tĩnh Gia) có hoàn cảnh kinh tế gia đình ban đầu rất khó khăn. Tổ chức TCVM chi nhánh huyện Tĩnh Gia cho chị vay 5.000.000 đồng để đầu tư chăn nuôi gà, lợn. Sau đó chị được vay lên 10.000.000 đồng, rồi dần vay lên 20.000.000 đồng để mở rộng thành gia trại, tăng thêm số lượng đàn gia súc, gia cầm. Từ chỗ kinh tế luôn túng thiếu triền miên, con cái học hành rất khó khăn. Đến nay, gia đình chị đang là hộ gia đình có thu nhập khá, con cái được học hành chu đáo. Gia đình chị Lan ở thôn 8 cùng xã, cũng là hộ nghèo. Năm 2016 chị được vay 5.000.000 đồng để mở một tủ thuốc tân dược bán phục vụ bà con xung quanh. Vốn liếng sau kinh doanh dần ổn định, chị tự tin vay lên 20.000.000 đồng mở thành cửa hàng thuốc tân dược phục vụ cả bà con xung quanh xã khác đến mua. Đến nay, kinh tế gia đình chị đang ổn định và phát triển... Các hộ gia đình trên nằm trong số hàng ngàn hộ gia đình chị em phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn khác trong tỉnh, nhiều năm qua đã được tiếp cận vốn vay của Tổ chức TCVM Thanh Hóa để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, chăn nuôi gia súc, gia cầm, mang lại thu nhập ổn định. Có hộ gia đình còn trở thành những doanh nhân nhỏ, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho từ 3 đến 5 lao động tại địa phương.

Với mong muốn sẽ được góp một phần nhỏ vào việc hỗ trợ nguồn vốn cho các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ thuộc diện chính sách của địa phương. Trong những năm qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã triển khai sản phẩm vốn vay chính sách xã hội với đối tượng vay vốn là các hộ gia đình có công với cách mạng hiện đang sinh sống và làm việc trên các địa bàn hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Hộ gia đình thương binh, liệt sĩ hộ gia đình thương, bệnh binh, hộ gia đình trực tiếp nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, hộ gia đình bị nhiễm chất độc màu da cam và hộ gia đình được Nhà nước phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang. Sản phẩm với mức vay linh hoạt, lãi suất ưu đãi, thời hạn vay là 12 tháng, trả gốc lãi hàng tháng là những điều kiện thuận lợi để các hộ dân có thể tiếp cận nguồn vốn vay này.

Bác Nguyễn Thị Sơn, một nữ TNXP trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Tuổi xuân của bác gắn liền với cuộc kháng chiến của dân tộc. Sau khi trở về quê hương Vĩnh Lộc với thương tật 25% bác Sơn đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khi Tổ chức TCVM triển khai sản phẩm vốn vay chính sách xã hội, bác Sơn đã quyết định tham gia chương trình với mức vay là 10.000.000 đồng. Với số tiền này, bác Sơn quyết định đầu tư mở rộng cửa hàng ăn sáng và quầy hàng tạp hóa. Hiện nay cửa hàng ăn sáng và quầy hàng tạp hóa đang mang lại cho bác Sơn nguồn thu nhập ổn định.

Tính đến cuối năm 2018, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cho vay vốn cải tạo vệ sinh môi trường đạt 3.375 khách hàng, dư nợ 52,6 tỷ đồng; vốn giáo dục là 1.128 khách hàng, dư nợ 12,4 tỷ đồng; vốn cho các hộ gia đình có công với cách mạng 46 khách hàng, dư nợ 322,8 triệu đồng. Riêng khu vực miền núi: Thạch Thành, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc có khoảng 2.677 khách hàng, dư nợ 34,5 tỷ đồng cho phát triển sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ...

Kết quả trên là một trong những mục tiêu của Tổ chức TCVM luôn hướng tới để đồng hành cùng phụ nữ nghèo vươn lên cải tạo cuộc sống, thay đổi hành động, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xóa nghèo bền vững và an sinh xã hội.

Bài và ảnh: Lan Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]