(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019

Sáng 26 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 – 2019.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan của tỉnh; Hội doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Theo đó, Tập đoàn bất động sản Đông Á, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan có liên quan giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, như: Việc giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông vào khu A – Khu đô thị mới Quảng Tân, huyện Quảng Xương. Đồng thời, chỉ đạo TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa quyết liệt hơn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư để sớm giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị sinh thái biển Đông Á và dự án Khu đô thị mới ven sông Hạc. Về việc giải phóng mặt bằng để làm đường vào khu A – Khu đô thị mới Quảng Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu huyện Quảng Xương và Tập đoàn bất động sản Đông Á ký cam kết về tiến độ giải phóng mặt bằng và hoàn thành trước ngày 5 – 7. Những kiến nghị khác của Tập đoàn bất động sản Đông Á, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành có liên quan, chính quyền các địa phương, xem xét các thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện dự án và phải bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019

Đại diện Tập đoàn bất động sản Đông Á phát biểu tại hội nghị.

Công ty TNHH Bút Việt (thị xã Bỉm Sơn) đề nghị UBND tỉnh cho chuyển đổi thuê đất từ hộ gia đình đang thuê với UBND thị xã Bỉm Sơn thành thuê đất của tỉnh với mục đích thực hiện dự án đầu tư “Trung tâm Đào tạo, ứng dụng và Chuyển giao khoa học công nghệ trong nông nghiệp”. Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, kiến nghị của Công ty TNHH Bút Việt, UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành có liên quan xem xét và theo quy định khi có kết quả sẽ trả lời doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019

Đại diện Công ty TNHH Bút Việt phát biểu tại hội nghị.

Công ty CP vệ sinh môi trường Lam Sơn (huyện Thọ Xuân) cho biết đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh về việc xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Do dự án đã hết hiệu lực theo quy định của pháp luật, vì vậy Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo cho huyện Thọ Xuân triển khai các thủ tục dự án đầu tư xử lý rác thải tại khu vực xã Xuân Phú và công khai để các doanh nghiệp tham gia đấu thầu đầu tư xây dựng, bảo đảm công bằng, minh bạch.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế phát biểu tại buổi tiếp doanh nghiệp

Công ty TNHH Bắc Thành, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đề nghị xin giảm tiền thuê mặt nước tại khu vực làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Cục thuế tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Công ty CP Sản xuất và Thương mại Phú Lộc (huyện Hậu Lộc) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho doanh nghiệp đầu tư dự án xây dựng nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và trang trại tổng hợp tại xã Hoa Lộc (Hậu Lộc). Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty CP Sản xuất và Thương mại Phú Lộc làm văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, để Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát và trả lời cụ thể cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 - 2019

Đại diện lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn phát biểu tại buổi tiếp doanh nghiệp.

Công ty cao su Miền Trung đang triển khai thực hiện dự án Khu du lịch Thác Mây, huyện Thạch Thành, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cho doanh nghiệp thuê mặt nước để phát triển du lịch. Về vấn đề này, các sở, ngành có liên quan của tỉnh đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh không cho doanh nghiệp thuê mặt nước ở khu vực này vì đây là mặt nước của cộng đồng. Đồng thời, qua ý kiến phân tích của các sở, ngành về nội dung này cũng cho thấy không có cơ sở để cho doanh nghiệp thuê mặt nước ở khu vực này.

Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]