(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, thời gian qua Điện lực Thọ Xuân (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại, các phần mềm, số hoá trong mọi hoạt động quản trị văn phòng, kỹ thuật cũng như công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.

Điện lực Thọ Xuân thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực

Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, thời gian qua Điện lực Thọ Xuân (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại, các phần mềm, số hoá trong mọi hoạt động quản trị văn phòng, kỹ thuật cũng như công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.

Điện lực Thọ Xuân thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực

Việc sử dụng hệ thống Digital - Office đã mang lại nhiều tiện ích trong quản lý hồ sơ, văn bản của đơn vị.

Điện lực Thọ Xuân hiện đang quản lý vận hành khối lượng 400TBA/403 máy đang vận hành trên lưới với tổng dung lượng 84625kVA, 13 lộ đường dây trung áp từ 6 đến 35KV với tổng chiều dài 290,01km bán điện trực tiếp đến 27.166 khách hàng. Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, thời gian qua, Điện lực Thọ Xuân đã tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại, các phần mềm, số hoá trong mọi hoạt động quản trị văn phòng, kỹ thuật cũng như công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, góp phần cùng Chính phủ thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Theo đó, trong công tác Văn phòng, Điện lực Thọ Xuân đã áp dụng hệ thống Digital – Office, 100% báo cáo được luân chuyển dưới dạng điện tử, ký số văn bản ban hành. Đơn vị cũng đã hoàn thành kết nối giữa hệ thống văn phòng số (Digital Office) với trục liên thông văn bản trong đơn vị và cấp trên, không sử dụng văn bản giấy.

Điện Lực Thọ Xuân cũng tích cực chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật thông qua ứng dụng sổ nhật ký điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử và quản lý hồ sơ dự án điện tử. Trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng, khai thác hiệu quả thiết bị, đơn vị đã triển khai áp dụng sửa chữa theo phương pháp tiên tiến như RCM (bảo dưỡng theo độ tin cậy) đối với hệ thống lưới điện và CBM (bảo dưỡng theo điều kiện) đối với lưới điện, cùng với đó đưa các thiết bị như camera nhiệt, flycam để phục vụ kiểm tra hệ thống điện được thuận tiện, an toàn.

Điện lực Thọ Xuân thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực

Hàng tháng Điện lực Thọ Xuân đều tổ chức họp triển khai, đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số.

Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số mang lại tối đa các tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Đến nay, đơn vị đã lắp đặt công tơ điện tử đạt trên 90% tổng số công tơ trên lưới, là cơ sở quan trọng để thu thập và khai thác dữ liệu phục vụ khách hàng. Nhờ sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động, không chỉ giúp giảm nhân công ghi chỉ số điện, giảm nguy cơ tai nạn lao động, ghi chỉ số được chính xác, góp phần tăng năng suất lao động, mà còn giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện trong việc theo dõi lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình qua App EVNNPC.CSKH. Qua đó, minh bạch hóa đơn tiền điện và giúp khách hàng chủ động sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả nhất.

Điện lực Thọ Xuân thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực

Công nhân Điện lực Thọ Xuân sử dụng thiết bị flycam để kiểm tra hệ thống lưới điện.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, kết nối đa kênh, đa nền tảng trên môi trường số, giúp khách hàng sử dụng điện có thể đăng ký dịch vụ, kết nối với ngành Điện mọi lúc, mọi nơi. Theo đó, Điện lực Thọ Xuân triển khai trải nghiệm số để, chăm sóc theo hướng “cá nhân hóa, tự động hóa” đến từng khách hàng, luôn lắng nghe, thấu hiểu trong quá trình xử lý thông tin. Đặc biệt, Điện lực cũng đã phổ biến và hướng dẫn khách hàng về việc kết nối với ngành điện thông qua các nền tảng: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; kết nối với ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money, trung tâm hành chính công và cổng dịch vụ công tỉnh...

Điện lực Thọ Xuân thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực

Giám đốc Điện lực Thọ Xuân Lê Xuân Hùng.

Chia sẻ về công tác chuyển đổi số của đơn vị, Giám đốc Điện lực Thọ Xuân Lê Xuân Hùng cho biết: Đối với Điện lực Thọ Xuân, được sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện Lực Thanh Hoá, tất cả các công tác nghiệp vụ của Điện lực về mảng kinh doanh, kỹ thuật hầu hết đã được áp dụng các ứng dụng, phần mềm chuyển đổi số.

Ví dụ, trong công tác kinh doanh hiện nay, các hồ sơ lưu trữ đã được lưu trữ điện tử và đăng ký mua điện cũng mua qua áp điện tử. Điện lực Thọ Xuân cũng đã lắp được trên 90% công tơ điện tử và không phải đi thu thập dữ liệu tại nhà như trước kia, điều này đã giúp cho đơn vị giảm được thời gian, nhân công. Về kỹ thuật, tất cả công tác kiểm tra định kỳ đến sửa chữa lưới điện đều được lưu trữ trên hệ thống điện tử và theo dõi trên hệ thống phần mềm, quá trình thi công sửa chữa, đầu tư, nâng cấp cải tạo hệ thống điện đều có các phương tiện, máy móc hiện đại hỗ trợ nhằm nâng cao tính chính xác, an toàn và đẩy nhanh tiến độ...

Có thể khẳng định, việc thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số tại Điện lực Thọ Xuân không chỉ mang đến cho khách hàng sử dụng điện tối đa các tiện ích, góp phần vào công cuộc xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, mà còn thúc đẩy, thay đổi mạnh mẽ trong quản trị và sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, hiệu quả trong các hoạt động của đơn vị, tạo sức bật lớn trên hành trình phát triển.

Nguyễn Quỳnh – Điện lực Thọ Xuân


Nguyễn Quỳnh – Điện lực Thọ Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]