(Baothanhhoa.vn) - Bình rửa mũi đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng bình rửa mũi. Tác dụng của nó là gì và làm thế nào để chọn mua một loại bình phù hợp nhất.

Đánh giá top 3 bình rửa mũi được tin dùng nhất

Bình rửa mũi đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng bình rửa mũi. Tác dụng của nó là gì và làm thế nào để chọn mua một loại bình phù hợp nhất.

Trong bài viết này, Dr.Green sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về vấn đề này và tư vấn cho bạn một số loại bình rửa mũi tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Tại sao nên sử dụng bình rửa mũi?

Đánh giá top 3 bình rửa mũi được tin dùng nhất Lợi ích của việc sử dụng bình rửa mũi thường xuyên

Rửa sạch bụi bẩn

Phương pháp này bao gồm việc sử dụng nước muối sinh lý natri clorid 0.9% để đẩy áp lực nước từ mũi bên này sang mũi bên kia. Nhằm mục đích đẩy các chất nhờn, bụi bẩn, tác nhân gây dị ứng ra khỏi khoang mũi. Đảm bảo mũi luôn được khô thoáng, sạch sẽ.

Loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm

Bằng cách dùng lượng nước với áp lực vừa đủ, bình rửa mũi có thể cuốn trôi nhiều loại vi khuẩn gây viêm nhiễm ra khỏi mũi.

Giải pháp hiệu quả cho ngạt mũi, xoang mũi

Sự loại bỏ dịch nhầy và ghỉ mũi giúp việc hít thở trở nên dễ dàng hơn đối với những người bị ngạt mũi và xoang mũi.

Phục hồi chức năng của mũi, cải thiện khả năng tự làm sạch của hệ thống hô hấp

Bình rửa mũi sử dụng dung dịch được nghiên cứu cẩn thận không chỉ tiêu diệt vi khuẩn có hại mà còn bảo vệ vi khuẩn có ích. Khi lỗ mũi và niêm mạc mũi được làm sạch, chất lượng không khí hít vào phổi cũng được cải thiện đáng kể.

Top 3 bình rửa mũi được tin dùng rộng rãi Bình rửa mũi Dr.Green

Đánh giá top 3 bình rửa mũi được tin dùng nhất PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng khuyên dùng bình rửa mũi Dr.Green

Bình rửa mũi cho trẻ em Dr Green là một sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm này đã được hội đồng bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng công nhận về tác dụng và hiệu quả vệ sinh mũi. Dr Green cũng là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh khi muốn chăm sóc sức khỏe mũi cho trẻ em.

Bên cạnh đó, bình rửa mũi Dr.Green “ghi điểm” với người dùng bởi dung dịch rửa mũi chuyên dụng: muối biển nha đam. Muối biển nha đam được Dr.Green sản xuất nhằm phòng tránh những dung dịch rửa mũi kém chất lượng. Hay nước muối sinh lý chưa được kiểm nghiệm tràn lan trên thị trường.

Bình rửa mũi Dr.Green hiện đang được sử dụng tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Tai Mũi Họng TW, bệnh viện Nhi TW,... Đồng thời cũng được những chuyên gia trong ngành khuyên dùng, tiêu biểu là PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội hô hấp Nhi Việt Nam.

Chi phí để sở hữu một combo bình rửa mũi và dung dịch rửa mũi muối biển nha đam của Dr.Green đang giao động từ 120 - 150.000 VNĐ.

Bình rửa mũi Sinus Rinse Kit

NeilMed Sinus Rinse là một sản phẩm thuộc thương hiệu NeilMed, là nhà sản xuất hàng đầu các dụng cụ rửa mũi trên toàn cầu, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Bộ kit NeilMed Sinus Rinse luôn được xếp vào danh sách các sản phẩm bán chạy nhất và được các bác sĩ khuyến khích sử dụng.

Bộ sản phẩm này bao gồm 60 gói muối tinh khiết đạt 99.99% và một bình rửa có dung tích 240ml. Thân bình được thiết kế có các vạch chia rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng đong đếm và pha loãng dung dịch một cách chính xác. Sản phẩm không chứa bất kỳ chất bảo quản, chất phụ gia, BPA hay Latex nào, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên NeilMed có giá tương đối cao so với các sản phẩm cùng phân khúc. Giao động từ 300 - 500.000VNĐ cho 1 bộ sản phẩm rửa mũi NeilMed Sinus Rinse Kit.

Bình rửa mũi Nosewash

Bộ sản phẩm Rohto Nosewash bao gồm chai dung dịch và bình chứa, là một dòng sản phẩm chuyên dụng được thiết kế để điều trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp. Dung dịch Rohto được sản xuất từ công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, chứa các thành phần sát khuẩn, giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và chất nhầy, hỗ trợ cho hệ thống hô hấp khi gặp các vấn đề như viêm xoang, nghẹt mũi, v.v.

Sản phẩm này có độ pH cân bằng với khu vực bên trong khoang mũi, do đó không gây khó chịu khi sử dụng. Hương thơm từ tinh dầu bạc hà mát lạnh mang lại cảm giác sảng khoái, tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Dung tích bình chứa của sản phẩm bình rửa mũi Nosewash 400ml, tương đối lớn với chi phí chỉ khoảng từ 75.000VNĐ/1 sản phẩm.

Khám phá bình hỗ trợ điều trị xoang tại: https://binhruamui.com/binh-rua-mui-xoang/

Cách sử dụng bình rửa mũi Dr.Green

Đánh giá top 3 bình rửa mũi được tin dùng nhất

Bước 1: Rửa sạch tay, vệ sinh bình với nước tinh khiết.

Bước 2: Mở nắp bình cho một gói hỗn hợp muối vào lắc đều với nước ấm (nước tinh khiết – tốt nhất ở nhiệt độ cơ thể 37 độ C) vào đến vạch 240ml.

Bước 3: Giữ đầu thẳng và hơi cúi xuống bồn rửa. Đặt vòi xịt vào một bên lỗ mũi. Bắt đầu thở bằng miệng. Dùng tay bóp thân bình một cách nhịp nhàng. Để dung dịch từ trong bình chảy vào mũi bên này rồi chảy ra bằng mũi bên kia. Lặp đi lặp lại động tác với tốc độ 2s/lần.

Lưu ý: Không bóp bình quá mạnh, quá nhanh. Hoặc giữ quá lâu vì bình sẽ đàn hồi và không kịp đàn hồi và giảm tác dụng.

Bước 4: Lặp lại với bên còn lại, cho đến khi lỗ mũi thông thoáng. Lưu ý cân đối lượng nước tùy theo tình trạng nghẹt mũi.

Bước 5: Sau khi thực hiện rửa mũi xong thực hiện xì mũi nhẹ nhàng để đẩy các chất thừa ra ngoài. Dùng khăn lau nhẹ phần nước đọng lại và thở nhẹ nhàng bằng mũi. Lưu ý không xì mũi mạnh tránh gây tổn thương hoặc kích ứng niêm mạc. Không bóp một hoặc cả hai bên mũi khi xì, sẽ gây áp lực sang tai.

Vệ sinh bình rửa mũi đúng cách: Trước khi sử dụng và sau mỗi lần sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ bình rửa. Đổ nước lọc vào bình, đóng chặt nắp, lắc bình nhiều lần. Sau đó bóp thân bình để nước chảy ra hết bằng đầu phun. Cuối cùng lau khô lại bằng khăn sạch.

Xem thêm:Hướng dẫn cách sử dụng bình rửa mũi Dr.Green https://www.youtube.com/watch?v=EUcOLPlEdyY

Thật vậy, bình rửa mũi là sản phẩm giúp làm sạch khoang mũi hiệu quả, từ đó phòng tránh các bệnh liên quan tới đường hô hấp. Mong rằng sau bài viết này, bạn đã tìm được sản phẩm bình rửa mũi ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng!

LN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]