(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Ngọc Lặc hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng (21 đảng bộ xã, thị trấn; 10 đảng bộ cơ quan, đơn vị và 17 chi bộ cơ sở) với gần 7.100 đảng viên (ĐV). Nhận thức rõ công tác phát triển ĐV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng huyện Ngọc Lặc luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng (21 đảng bộ xã, thị trấn; 10 đảng bộ cơ quan, đơn vị và 17 chi bộ cơ sở) với gần 7.100 đảng viên (ĐV). Nhận thức rõ công tác phát triển ĐV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng huyện Ngọc Lặc luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viênHọc sinh Trường THPT Ngọc Lặc tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đảng bộ Trường THPT Ngọc Lặc là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Đồng chí Vũ Ngọc Liên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng được nhà trường xây dựng và thực hiện theo quy trình, tiêu chuẩn chặt chẽ, nghiêm túc. Để tạo nguồn và phát triển ĐV trong trường học, căn cứ vào chỉ tiêu huyện giao, hằng năm đảng bộ nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển ĐV. Trong đó, giải pháp được thực hiện có hiệu quả là đảng ủy giao cho các chi bộ, đoàn trường cùng với thầy, cô giáo chủ nhiệm phát hiện những học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của lớp, của trường để có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng xuyên suốt quá trình từ lớp 10 đến lớp 12. Vì vậy, trong 2 năm học 2022-2023, 2023-2024, nhà trường đã kết nạp được 33 học sinh vào Đảng. Những học sinh được kết nạp vào Đảng đều có lối sống, đạo đức trong sáng, kết quả học tập tốt, thể hiện được sự vượt trội của bản thân trong thời gian học tập tại trường”.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và Đề án “Phát triển ĐV huyện Ngọc Lặc đến năm 2025”, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác củng cố, phát triển tổ chức cơ sở đảng, giao chỉ tiêu kết nạp ĐV đến từng đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; công tác phát triển nguồn ĐV từ những hạt nhân là học sinh THPT, tân binh lên đường nhập ngũ, công nhân trong các doanh nghiệp, quần chúng ở khối nông thôn, giáo viên. Chỉ đạo các tổ chức đoàn tích cực xây dựng môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến nhằm tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng.

Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua, qua đó kịp thời phát hiện những quần chúng, đoàn viên, hội viên ưu tú, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Song song với đó, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Nhờ vậy, công tác phát triển ĐV của huyện trong những năm qua đã đạt được kết quả tích cực. Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, huyện Ngọc Lặc đã kết nạp mới 689 ĐV, đạt 86,1% mục tiêu nghị quyết, đạt 66,3% kế hoạch tỉnh giao. Với số lượng ĐV được kết nạp đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, tổ chức đảng, khẳng định được hạt nhân lãnh đạo của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Phạm Tiến Dũng cho biết: “Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác phát triển ĐV, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 1.040 ĐV mới theo kế hoạch tỉnh giao. Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên nắm bắt và kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong Nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW về “Tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ ĐV trong giai đoạn mới” và Đề án “Phát triển ĐV huyện Ngọc Lặc đến năm 2025”. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong giai đoạn mới”.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]