(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công điện số 35/CĐ-UBND gửi Bí thư các huyện, thị, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai đợt xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai đợt xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công điện số 35/CĐ-UBND gửi Bí thư các huyện, thị, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai đợt xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai đợt xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch COVID-19

Nội dung công điện nêu rõ: Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh ta đang diễn biến phức tạp, đã phát hiện một số ổ dịch lớn, với nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 lây lan ra nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây, không có triệu chứng, di chuyển nhiều nơi, nhiều ổ dịch đã ngấm sâu, lan rộng trong cộng đồng, diễn biến dịch rất khó lường, nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng ở tỉnh ta là hiện hữu.

Trước tình hình trên, được sự đồng ý của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Bí thư các huyện, thị, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo triển khai đợt xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh như sau:

1. Thực hiện xét nghiệm tầm soát trên địa bàn toàn tỉnh theo phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR mẫu gộp (tách mẫu để xét nghiệm khẳng định, nếu phát hiện ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2).

2. Thời gian: Từ ngày 6-11-2021 đến ngày 10-11-2021, sau thời gian trên các địa phương tiếp tục triển khai xét nghiệm thường xuyên theo hướng dẫn hiện hành.

3. Địa bàn, đối tượng: Thực hiện theo Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 5-11-2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Ưu tiên địa bàn có nguy cơ, người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, người trong doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, chợ, người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, đại diện các hộ gia đình.

4. Tỉnh hỗ trợ Test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các huyện, thị xã, thành phố phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài số lượng test do tỉnh hỗ trợ, các huyện, thị xã, thành phố chủ động huy động các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện cho việc xét nghiệm trên địa bàn (test, kit và các sinh phẩm xét nghiệm) có trọng tâm, trọng điểm, tránh lãng phí, nhưng tầm soát được nhiều người.

5. Đồng chí Bí thư các huyện, thị, thành ủy - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện; đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo việc xét nghiệm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, khoa học, an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, phải chỉ đạo việc lấy mẫu đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Ngành Y tế, tuyệt đối không để tập trung đông người, không để lây nhiễm chéo trong quá trình lấy mẫu.

6. Đối với các địa phương đang có dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm theo chỉ đạo của tỉnh.

Đây là nội dung rất quan trọng để sàng lọc, sớm phát hiện, truy vết nhanh, kịp thời các ổ dịch, người nhiễm SARS-CoV-2 nhằm khoanh vùng, dập dịch, đồng thời đánh giá đúng tình hình dịch bệnh của từng địa phương và trên địa bàn toàn tỉnh. Đề nghị Bí thư các huyện, thị, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo tiếp nhận và triển khai xét nghiệm cho người dân trên địa bàn với tinh thần nhanh nhất, tầm soát phát hiện sớm các ca nhiễm SARS-CoV-2 (nếu có), để có các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]