(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Ảnh minh họa.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên phạm vi cả nước, các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới; tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 được dự báo vẫn còn diễn biến phức tạp, khó dự đoán với sự xuất hiện của các biến chủng mới.

Tổ chức Y tế thế giới khẳng định, đến thời điểm hiện tại, chiến lược tiêm vắc xin phòng COVID-19 vẫn hết sức quan trọng trong bối cảnh các biến thể lây lan nhanh hơn, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó là nguy cơ xâm nhập của các dịch bệnh truyền nhiễm như đậu mùa khỉ, viêm gan cấp tính....

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng chống các bệnh truyền nhiễm; đồng thời, nhằm tiếp tục quán triệt mục tiêu đặt tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết; triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trên quan điểm phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại, nhằm góp phần tạo điều kiện cho phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, khắc phục và hạn chế hậu quả của dịch bệnh tác động đến sức khỏe, tâm lý, đời sống người dân và kinh tế xã hội của đất nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tiếp tục khẳng định quan điểm và tổ chức tuyên truyền việc tiêm vắc xin là biện pháp chiến lược quan trọng nhất, quyết định trong phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh hơn nữa việc tiêm vắc xin, hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhằm duy trì tỷ lệ bao phủ vắc xin an toàn; quyết liệt triển khai vận động và rà soát đối tượng tiêm chủng. Tăng cường tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động, tại nhà, tổ chức tiêm vét tại vùng có tỉ lệ tiêm thấp, tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin và phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tiêm vắc xin với các hình thức, thời lượng, thời điểm phù hợp; chỉ đạo cập nhật cơ sở dữ liệu tiêm chủng đảm bảo chính xác, kịp thời, đầy đủ.

Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực quyết tâm lớn và hành động quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Sở Y tế tiếp tục theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, diễn tập theo các tình huống, sẵn sàng đáp ứng kịp thời khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; tăng cường đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực giám sát, chẩn đoán, điều trị; tăng cường giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch; đẩy mạnh giám sát tại các cửa khẩu, các cơ sở khám chữa bệnh và giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; tổ chức tốt việc cách ly, phân luồng, thu dung, cấp cứu, điều trị hiệu quả các ca mắc bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong. Chủ trì, phối hợp với các địa phương, các sở, ngành có liên quan tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực y tế cho công tác phòng, chống dịch; kiện toàn các lực lượng phòng, chống dịch và kịp thời động viên, nâng cao chế độ đãi ngộ với các cán bộ y tế trên địa bàn; chủ động phối hợp với Sở Tài chính thực hiện đúng, đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Tài chính về kinh phí chi cho các hoạt động phòng, chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa, đại diện các báo Trung ương tại địa phương và hệ thống thông tin cơ sở tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân và các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch trong đó chú trọng việc tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân trong việc phòng ngừa dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan kịp thời tham mưu, đề xuất, bảo đảm đủ kinh phí, hậu cần phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm đúng quy định, công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí. Chủ động rà soát, đề xuất cơ quan có thẩm quyền, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định để bảo đảm công khai, minh bạch, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong phòng, chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, thể hiện trách nhiệm, thống nhất về nhận thức và hành động trong phòng, chống dịch bệnh; quyết tâm cao hơn, nỗ lực hơn, hành động quyết liệt hơn, xác định trọng tâm, trọng điểm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, rà soát các vướng mắc, khó khăn trong tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh; báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với các vấn đề vượt thẩm quyền để kịp thời giải quyết.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]