(Baothanhhoa.vn) - Phường Thiệu Khánh là một trong những địa phương có số người lao động đi làm tại Lào nhiều nhất TP Thanh Hóa. Trước sự bùng phát trở lại của dịch, bệnh COVID-19, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát người lao động từ Lào trở về địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Thiệu Khánh kiểm soát lao động trở về từ Lào

Phường Thiệu Khánh là một trong những địa phương có số người lao động đi làm tại Lào nhiều nhất TP Thanh Hóa. Trước sự bùng phát trở lại của dịch, bệnh COVID-19, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát người lao động từ Lào trở về địa phương.

Phường Thiệu Khánh kiểm soát lao động trở về từ Lào

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu 435 hộ dân ký cam kết tuyên truyền, vận động người thân đang làm việc tại Lào không về quê trong thời gian dịch, bệnh COVID-19.

Trên địa bàn phường Thiệu Khánh hiện có 875 người đang làm việc tại Lào và 1.142 người đang lao động ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Thực hiện các công điện của Chính phủ, UBND tỉnh, UBND TP Thanh Hóa về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường đã phối hợp với Công an phường, các tổ giám sát cộng đồng ở 9 thôn tăng cường kiểm tra, rà soát, theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở hoặc người lao động trở về địa phương.

Phường Thiệu Khánh còn tập trung chỉ đạo các tổ giám sát cộng đồng, ban công tác mặt trận các thôn đến “tận ngõ, gõ từng hộ” để yêu cầu 435 hộ dân ký cam kết tuyên truyền, vận động người thân đang làm ăn tại nước Lào không về quê trong thời gian dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và bùng phát trên diện rộng ở một số nước trong khu vực.

Đối với trường hợp lao động từ nước Lào về quê qua đường chính ngạch, sau thời gian cách ly tập trung, UBND phường vẫn ban hành quyết định cách ly tại gia đình để theo dõi y tế, nhằm hạn chế đối đa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Được biết, từ ngày 14-4 đến nay phường Thiệu Khánh có 8 người đi lao động ở các nước: Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản trở về địa phương. Trong đó, có 6 người làm việc tại Lào. Sau 14 ngày cách ly tập trung, cả 8 người trên đang được trong cách ly tại gia đình.

Cùng với đó, phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức để nâng cao ý thức của Nhân dân trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]