(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-11, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng đã đi kiểm tra, đánh giá nguy cơ ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn. Cùng tham gia có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn cơ bản được kiểm soát

Ngày 7-11, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng đã đi kiểm tra, đánh giá nguy cơ ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn. Cùng tham gia có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn cơ bản được kiểm soát

Tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn, từ ngày 14-10 đến ngày 7-11 ghi nhận 205 ca mắc COVID-19 tại 7/7 xã, phường. Thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện phong toả tạm thời 29 cụm dân cư để khoanh vùng, khống chế dịch; thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà 4.499 trường hợp F1 và 10.295 trường hợp F2; thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 27.297 mẫu và test nhanh kháng nguyên 91.829 mẫu. Trong tuần qua số ca mắc COVID-19 tại ổ dịch này giảm rõ rệt, từ ngày 4-11 đến nay không xuất hiện ca mắc COVID-19 cộng đồng.

Ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn cơ bản được kiểm soát

Tính đến trưa 7-11 đã có 118 bệnh nhân của thị xã Bỉm Sơn được điều trị khỏi bệnh, hơn 14.000 trường hợp F1, F2 đã hoàn thành cách ly; 26/29 khu vực phong tỏa đã kết thúc phong tỏa. Sau hơn 3 tuần triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp khoanh vùng, khống chế dịch, đến nay tình hình dịch tại thị xã Bỉm Sơn đã cơ bản được kiểm soát.

Ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn cơ bản được kiểm soát

Sở Y tế nhận định ổ dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn đã được khống chế. Tuy nhiên, để xử lý triệt để ổ dịch và bảo vệ thành quả trong công tác phòng, chống dịch, thị xã Bỉm Sơn phải duy trì việc tầm soát COVID-19 tại các khu vực trọng điểm như doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ và thực hiện tầm soát ngẫu nhiên tại các khu dân cư. Đồng thời tăng cường kiểm soát, quản lý di biến động dân cư tại địa bàn để ngăn chặn mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập, lây lan bởi hiện nay tại nhiều địa phương trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã liên tục xuất hiện các chùm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]