(Baothanhhoa.vn) - Từ 16 giờ ngày ngày 25-8, huyện Nông Cống đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn toàn huyện. Thời gian áp dụng là 15 ngày, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Người dân huyện Nông Cống nâng cao ý thức chấp hành, đồng lòng vượt qua đại dịch

Từ 16 giờ ngày ngày 25-8, huyện Nông Cống đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn toàn huyện. Thời gian áp dụng là 15 ngày, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Người dân huyện Nông Cống nâng cao ý thức chấp hành, đồng lòng vượt qua đại dịch

Lãnh đạo huyện Nông Cống kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại các chốt.

Trên các địa bàn, lực lượng thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Ghi nhận tại xã Tế Nông, địa phương đầu tiên có ca F0 trong cộng đồng tại huyện Nông Cống, công tác truy vết, cách ly, bảo đảm an ninh trật tự, quản lý hộ, quản lý người được thực hiện quyết liệt. Công tác phòng, chống dịch có nhiều thuận lợi vì ý thức tự giác của người dân, mọi người chấp hành nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch; tình hình an ninh trật tự ổn định.

Trước đó, khi có thông tin về F0 và lịch trình di chuyển, nhiều người dân đã tự giác khai báo y tế, những trường hợp F1 đã chuẩn bị trước hành lý, sẵn sàng tâm lý vào khu cách ly tập trung trước khi lực lượng phòng, chống dịch đến địa phương.

Người dân huyện Nông Cống nâng cao ý thức chấp hành, đồng lòng vượt qua đại dịch

Tiểu thương chợ Chuối, thị trấn Nông Cống tạm ngừng kinh doanh, tuân thủ rất nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Ghi nhận trong ngày 26-8, ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội cho thấy, người dân tuân thủ rất nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, của huyện. Theo quan sát, trên các tuyến đường chính của huyện Nông Cống, cảnh “người xe tấp nập” đã không còn, thay vào đó là sự im ắng và vắng vẻ. Các cửa hàng, cửa hiệu, quán cà phê... đều đã đóng cửa. Ngay từ chiều ngày 25-8, lực lượng Công an huyện Nông Cống cũng đã ra quân tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Các chợ truyền thống như, chợ: Chuối, Minh Thọ (thị trấn Nông Cống); chợ Thượng, chợ Trung Ý (xã Trung Chính), chợ Trường Sơn, chợ Đồn Yên Mỹ; chợ Mực (xã Vạn thắng); chợ Trầu (xã Công Liêm)... chỉ có rất ít tiểu thương còn kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. Người dân đi chợ cũng rất ít và đặc biệt là tuân thủ rất nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Người dân huyện Nông Cống nâng cao ý thức chấp hành, đồng lòng vượt qua đại dịch

Tại chợ Minh Thọ sáng ngày 26-8 vắng bóng người dân và tiểu thương đến mua bán.

Chị Đỗ Thị Bắc, một người dân xã Minh Khôi, cho biết: Trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay thì mỗi người cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua những việc làm giản đơn, thiết thực. Đó là việc tự giác thực hiện giãn cách, chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch của chính quyền các cấp. Nâng cao ý thức tự bảo vệ mình với việc đeo khẩu trang khi ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Khi thực hiện những việc này, trước hết mỗi người đã tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, trách nhiệm của công dân đối với đất nước. Bởi dù nhỏ, nhưng mỗi việc làm góp phần chống dịch của từng người cũng là sự đồng lòng, chung tay vì sức khỏe của cộng đồng”.

Người dân huyện Nông Cống nâng cao ý thức chấp hành, đồng lòng vượt qua đại dịch

Lãnh đạo huyện Nông Cống kiểm tra công tác truy vết các ca F1 tại thị trấn Nông Cống

Để việc giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm, mang lại hiệu quả cao, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, sự giám sát chặt chẽ của các địa phương, đơn vị thì ý thức người dân trong việc tự nguyện chấp hành nghiêm các quy định là vô cùng cần thiết, góp phần quyết định đến sự thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Khánh Phương- Thanh Sơn


Khánh Phương- Thanh Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Minh Viêt - 14:03 26/08/21

 Trả lời

Là một người con của quê hương dù đang sinh sống và làm việc tại tâm dịch phía Nam, cho dù từng ngày đang phải đối phó với đại dịch và gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Vậy khi nghe tin quê nhà dịch đã xuất hiện và xâm nhập ra cộng đồng trong lòng lại cảm thấy hoang mang và lo lắng cho quê hương. Giờ đây chỉ mong quê hương sẽ tìm ra nguồn lây để khống chế được dịch đem lại sự bình yên vốn có cho nhân dân. Với kinh nghiệm phòng chống dịch từ bản thân. Xin được kêu gọi toàn dân quê hương thực hiêm nghiêm nguyên tắc 5k và các chỉ thị chống dịch, chúng ta không được lơ là, chủ quan có như vậy mới có thể giảm nguồn lây từ người với người. Nhà nào nên ở yên nhà đó, hàng xóm không được qua lại với nhau trong lúc này. Các lược lượng công an, dân quân tự vệ phải làm nghiêm công tác tuần tra, chốt chặn không để dân xã này qua xã khác. Chúc quê hương sớm khống chế được dịch và đời sống nhân dân trở lại như cũ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]