(Baothanhhoa.vn) - Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, ngày 2-3 UBND huyện Thiệu Hóa đã có Công văn số 1162/UBND-VHTT gửi các xã, thị trấn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, ngày 2-3 UBND huyện Thiệu Hóa đã có Công văn số 1162/UBND-VHTT gửi các xã, thị trấn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, UBND huyện Thiệu Hóa chỉ đạo các xã, thị trấn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, cũng như cộng đồng. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chiến lược “5K + vắc xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác” trong phòng, chống dịch, nhằm góp phần ngăn chặn đà lây lan của dịch. Cùng với đó, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người khi không thật sự cần thiết để bảo đảm yêu cầu trong phòng, chống dịch; khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tự chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2, nhằm phát hiện sớm bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời; khuyến khích các nhà hàng, quán ăn tổ chức bán mang về.

UBND huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện tiếp tục thông tin, tuyên truyền sâu rộng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công điện số 06-CĐ/TU, ngày 17-2-2022 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Công điện số 05-CĐ/TU, ngày 9-2-2022 về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Trọng tâm là không để sót người thuộc diện chỉ định tiêm mà không được tiêm chủng, đặc biệt là những người thuộc nhóm nguy cơ cao trên địa bàn. Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để các ngành, các cấp và mọi người dân biết, chủ động phòng, chống với tinh thần không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]