(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Thiệu Hóa đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, huyện Thiệu Hóa đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo tỉnh và huyện Thiệu Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung tại Trường THPT Dương Đình Nghệ cũ.

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa Nguyễn Thế Anh, cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn ký cam kết với tất cả các công dân từ 16 tuổi trở lên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình có con em đang học tập, sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành có dịch không nên trở về địa phương. Nếu trở về phải đến Trạm y tế hoặc Trung tâm y tế để khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Khu cách ly tập trung tại Trường THPT Dương Đình Nghệ cũ được chuẩn bị tốt các điều kiện.

Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng trong diện F1, F2, các đối tượng cách ly tại nhà, cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho công nhân tại các doanh nghiệp, các điểm tập trung đông người như chợ, nhà hàng tạp hóa… theo đúng hướng dẫn của Ngành Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm nhằm răn đe người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Khu cách ly tập trung của huyện tại Trường Mầm non xã Thiệu Vận luôn đảm bảo tốt các điều kiện.

Huyện đã quyết định tiếp tục duy trì 3 khu cách ly tập trung của huyện và 25 khu cách ly tập trung tại trường mầm non các xã, thị trấn để tiếp tục cách ly công dân trở về từ vùng dịch, vùng đang được phong tỏa, giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, vận động các hộ gia đình tình nguyện dồn nhà để tổ chức cách ly tại nhà. Tại 25 xã, thị trấn đã chuẩn bị được 1.585 căn nhà (đủ điều kiện, không ở cùng người thân), để dự phòng khi cần có thể cách ly tại nhà được khoảng 6.500 người...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]