(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hậu Lộc, liên quan đến 5 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại thôn 1, xã Liên Lộc, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan; triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm khoanh vùng, khống chế dịch.

Huyện Hậu Lộc truy vết được 49 F1 và 265 F2 liên quan đến 5 ca mắc COVID-19 tại xã Liên Lộc

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hậu Lộc, liên quan đến 5 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại thôn 1, xã Liên Lộc, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan; triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm khoanh vùng, khống chế dịch.

Huyện Hậu Lộc truy vết được 49 F1 và 265 F2 liên quan đến 5 ca mắc COVID-19 tại xã Liên Lộc

Cửa hàng MediaMart ở thị trấn Hậu Lộc - nơi ca bệnh đến mua máy giặt khoảng 9h ngày 17-10.

Tính đến 17h00 ngày 22-10, lực lượng chức năng truy vết được 49 F1 (Liên Lộc 7; Hoa Lộc 17; thị trấn Hậu Lộc 3; Quang Lộc 3; Tuy Lộc 2; Hưng Lộc 2; Phú Lộc 6; Ngư Lộc 2; Hòa Lộc 1; Thuần Lộc 1; Đồng Lộc 1; thị xã Bỉm Sơn 1; huyện Hà Trung 1; TP Thanh Hóa 1; huyện Hoằng Hóa 1) và 265 F2.

Triển khai test nhanh sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho các F1; tiến hành lấy mẫu test nhanh tầm soát cho các trường hợp nguy cơ và F2 tại các xã, thị trấn; rà soát các F1, F2, F3. Tăng cường công tác truyền thông để người dân trên địa bàn huyện Hậu Lộc nắm được thông tin và chủ động khai báo y tế, nâng cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện tốt các biện pháp 5K.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Liên Lộc và các xã, thị trấn đã triển khai phun hóa chất khử khuẩn tại nhà bệnh nhân; tại nhà các F1 đã phát hiện; đồng thời phát thông báo trên đài truyền thanh xã để người dân có tiếp xúc với các ca bệnh trên tiếp tục đến khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]