(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-8-2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 1 trường hợp tự đến làm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo yêu cầu, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Qua truy vết, đã xác định được 84 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bao gồm 8 nhân viên y tế; 76 bệnh nhân đến khám và làm xét nghiệm cùng thời điểm, cùng khu vực với bệnh nhân dương tính.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá truy vết được 84 trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 ở xã Quảng Lưu

Ngày 6-8-2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận 1 trường hợp tự đến làm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo yêu cầu, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Qua truy vết, đã xác định được 84 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bao gồm 8 nhân viên y tế; 76 bệnh nhân đến khám và làm xét nghiệm cùng thời điểm, cùng khu vực với bệnh nhân dương tính.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá truy vết được 84 trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 ở xã Quảng Lưu

Trong 8 nhân viên y tế có 1 điều dưỡng lấy mẫu bệnh phẩm, có mặc trang phục bảo hộ, đeo kính chắn giọt bắn trong suốt ca làm việc theo đúng quy định của Bộ Y tế; 2 điều dưỡng hướng dẫn khai báo y tế, tư vấn, sàng lọc, chuẩn bị dụng cụ lấy mẫu, có mặc trang phục phòng hộ, đeo kính chắn giọt bắn trong suốt ca làm việc; 1 nhân viên hướng dẫn, phân luồng và trả kết quả xét nghiệm tại khu xét nghiệm; 1 nhân viên tài chính kế toán thu tiền; 1 điều dưỡng đưa mẫu xét nghiệm về phòng xét nghiệm SARS-CoV-2, có đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn; 2 điều dưỡng đo thân nhiệt cho bệnh nhân tại cổng chính Bệnh viện, có đeo kính chắn giọt bắn, khẩu trang y tế trong ca làm việc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh để kịp thời có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Tổ chức điều tra truy vết các trường hợp nhân viên y tế, trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh; hướng dẫn các trường hợp có tiếp xúc gần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã liên hệ với chính quyền các địa phương nơi 76 bệnh nhân đã đến khám và làm xét nghiệm cùng thời điểm, cùng khu vực với bệnh nhân dương tính để quản lý, theo dõi cách ly tại nhà theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]