(Baothanhhoa.vn) - Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung (Nga Sơn) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất, kinh doanh lĩnh vực đồ chơi trẻ em, gấu bông. Xác định người lao động (NLĐ) là tài sản vô giá của doanh nghiệp, trong những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ luôn được ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung đặc biệt quan tâm.

Công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung: Nơi người lao động gửi gắm niềm tin

Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung (Nga Sơn) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất, kinh doanh lĩnh vực đồ chơi trẻ em, gấu bông. Xác định người lao động (NLĐ) là tài sản vô giá của doanh nghiệp, trong những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ luôn được ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung đặc biệt quan tâm.

Công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung: Nơi người lao động gửi gắm niềm tinLãnh đạo Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung thăm hỏi tình hình sản xuất, đời sống công nhân.

Bà Trần Thị Thơm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung cho biết: Ban chấp hành công đoàn công ty đã bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn, quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Công đoàn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của NLĐ để đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo quy định; NLĐ được tư vấn các chế độ chính sách trước khi ký kết hợp đồng lao động với công ty. Ban chấp hành công đoàn thương lượng với người sử dụng lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể, với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ tiền ăn ca, tiền chuyên cần, tiền xăng xe... Cụ thể, hàng năm công ty thưởng tháng lương 13 cho NLĐ nhân dịp tết nguyên đán; tiền xăng xe 15 nghìn đồng/ngày/người; tiền chuyên cần từ 300 - 400 nghìn đồng/người/tháng; ăn ca 18 nghìn đồng/bữa/người; tiền độc hại 180 nghìn đồng/người/tháng; tiền nuôi con nhỏ 10 nghìn đồng/tháng/cháu; khen thưởng công nhân ưu tú từ 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng/người/tháng; quản lý xuất sắc từ 1 - 1,5 triệu đồng/người/tháng...

Bên cạnh đó, công đoàn tham gia giám sát việc thi hành các chế độ, chính sách, pháp luật, bảo đảm việc thực hiện quyền lợi của đoàn viên và NLĐ; phối hợp với ban lãnh đạo công ty trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện làm việc. Việc xét duyệt khen thưởng, kỷ luật, tăng lương được thực hiện nghiêm túc, thông qua hội đồng kỷ luật, hội đồng khen thưởng, trong đó có sự tham gia của ban chấp hành công đoàn và các trưởng bộ phận. Cùng với đó, công đoàn phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động thiết thực nhằm xây dựng môi trường làm việc tốt, an toàn giúp cán bộ, nhân viên thực sự yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp. Tổ chức chương trình phúc lợi đoàn viên, thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chế độ hiếu hỷ, sinh nhật hằng tháng. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tại cơ sở đã được công đoàn tổ chức thường xuyên, tạo điều kiện cho công nhân lao động được sinh hoạt văn hóa tinh thần sau giờ làm việc... Anh Đào Văn Hoàn, công nhân công ty chia sẻ: Làm việc tại doanh nghiệp được hơn 1 năm, tôi luôn được lãnh đạo và công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ. Được làm việc trong môi trường tốt, các chế độ của công nhân luôn được công khai và thực hiện đầy đủ, kịp thời, mọi ý kiến đóng góp, phản hồi của công nhân luôn được tôn trọng, tiếp thu, được khuyến khích sáng tạo trong công việc...

Có thể khẳng định, công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung đã thực hiện được chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp với NLĐ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, động viên, thúc đẩy NLĐ hăng hái sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp. Với thành tích đã đạt được, Công đoàn Công ty TNHH Sản phẩm nhựa Hing Lung được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]