(Baothanhhoa.vn) - Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa gửi đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế. Đồng thời thông báo về việc điều chỉnh, thay đổi thông tin đăng ký thuế.

Thông báo điều chỉnh, thay đổi thông tin đăng ký thuế

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa vừa gửi đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế. Đồng thời thông báo về việc điều chỉnh, thay đổi thông tin đăng ký thuế.

Thông báo điều chỉnh, thay đổi thông tin đăng ký thuế

Văn phòng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa.

Theo Cục Thuế Thanh Hóa: Tại Điều 47 Hiến pháp năm 2013 Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định: “Mọi người có nghĩa vụ nộp thuế theo luật định". Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH năm 2019 quy định người nộp thuế (NNT) phải thực hiện đăng ký thuế và được cơ quan thuế cấp mã số thuế trước khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc có phát sinh nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; đồng thời, khi có thay đổi một trong các thông tin trên tờ khai đăng ký thuế thì NNT phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký. Cụ thể, tại khoản 2, khoản 3, Điều 36 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH, quy định: “ NNT đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế khi có thay đổi thông tin đăng ký thuế thì phải thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày phát sinh thông tin thay đổi. Trường hợp cá nhân có ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập thực hiện đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế cho cá nhân và người phụ thuộc thì phải thông báo cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập chậm nhất là 10 ngày làm việc kể từ ngày phát sinh thông tin thay đổi; tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập có trách nhiệm thông báo cho cơ quan quản lý thuế chậm nhất là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ủy quyền của cá nhân”.

Thời gian qua, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, một số NNT trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thực hiện điều chỉnh, thay đổi kịp thời thông tin đăng ký kinh doanh cũng như thông tin đăng ký thuế, dẫn đến tại Hệ thống thông tin quản lý của cơ quan thuế chưa cập nhật được quá trình thay đổi thông tin của NNT. Điều này không những làm ảnh hưởng tới quá trình quản lý thuế của cơ quan Thuế mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro trong việc giải quyết các yêu cầu pháp lý phát sinh, như: Khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo hoặc các tình huống pháp lý khác có liên quan đến NNT… Việc khai sai thông tin đăng ký thuế có thể gây nên những phiền hà, thiệt hại cho NNT khi có nhu cầu sử dụng hóa đơn, hoàn thuế, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế… hoặc sẽ bị ảnh hưởng nếu cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành xác minh các vấn đề liên quan khác theo quy định pháp luật.

Mặt khác, theo quy định hiện hành, NNT chậm nộp hồ sơ thay đổi thông tin là hành vi vi phạm hành chính về quản lý thuế quy định tại Điều 141, Luật Quản lý Thuế số 38/2019/QH và sẽ bị xử phạt theo Điều 11, Nghị định số 125/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn.

Để đảm bảo lợi ích hợp pháp, giảm thiểu những phiền phức có thể gặp phải, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa khuyến nghị quý vị khi phát sinh thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký thuế cần thực hiện đầy đủ, kịp thời các thủ tục điều chỉnh, bổ sung thông tin theo đúng quy định pháp luật hiện hành, giảm thiểu sai sót, vi phạm. Để biết thông tin đăng ký thuế hiện tại đang được cơ quan thuế theo dõi, đề nghị quý vị vào website http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp để tra cứu, đối chiếu với thông tin thực tế của mình.

Mọi vướng mắc, quý vị có thể liên hệ đến các bộ phận chức năng của cơ quan thuế các cấp để được hướng dẫn, giải đáp. Với mục tiêu phục vụ tận tụy, hướng tới NNT, Cục thuế tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo điều kiện thận lợi nhất để NNT thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa


Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]