(Baothanhhoa.vn) - Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vai trò của người cao tuổi, Bác đã khẳng định: “Trách nhiệm của các vị phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước bị mất, phụ lão cứu. Nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề”.

Câu lạc bộ Hàm Rồng phát huy vai trò của người cao tuổi, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vai trò của người cao tuổi, Bác đã khẳng định: “Trách nhiệm của các vị phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước bị mất, phụ lão cứu. Nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề”.

Câu lạc bộ Hàm Rồng phát huy vai trò của người cao tuổi, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố

Ban Chủ nhiệm và Hội đồng CLB Hàm Rồng dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa). Ảnh: CTV

Khắc ghi lời dạy của Hồ Chủ tịch, phát huy truyền thống cao đẹp của các thế hệ người cao tuổi Việt Nam, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, bằng trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và sự trải nghiệm trên các cương vị công tác, các thế hệ hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng đã không ngừng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, tích cực tham gia vào các phong trào, cuộc vận động của địa phương nơi cư trú, đưa CLB ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện.

Ngày đầu mới thành lập với hơn 100 hội viên, đến nay CLB Hàm Rồng đã thu hút trên 940 hội viên, được tổ chức thành 19 tổ cơ sở ở các phường, xã và 8 tổ, đội, ban chuyên môn, chất lượng hội viên ngày càng nâng cao. CLB hoạt động với 3 nhiệm vụ chính: sinh hoạt thời sự, chính trị; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, du lịch, chăm sóc sức khỏe; góp ý xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh góp phần vào sự đoàn kết và phát triển quê hương. Từ khi được thành lập đến nay tinh thần “hội viên sống mẫu mực” luôn được các hội viên CLB đề cao, nhiều hội viên được Nhân dân tín nhiệm bầu vào chức danh chủ chốt trong cấp ủy, ban cán sự và các đoàn thể ở khu dân cư trên địa bàn thành phố, nhiều hội viên tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng vẫn một lòng vì Đảng, vì dân, gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, là chỗ dựa tin cậy cho các hoạt động ở địa phương. Bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, nhiều hội viên nêu gương sáng, tích cực động viên gia đình và Nhân dân nơi cư trú gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào, cuộc vận động như: cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; phong trào xây dựng “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư­”, “Xây dựng xã hội học tập”, “Xây dựng nông thôn mới nâng cao”, “Nông thôn mới kiểu mẫu”, “Xây dựng phố, thôn kiểu mẫu”, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị... Nhiều đồng chí đã và đang là thành viên tích cực của các tổ hòa giải, ban thanh tra Nhân dân, ban công tác mặt trận, hội người cao tuổi, cùng với cấp ủy, chính quyền đoàn thể nơi cư trú tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở... góp phần giữ vững sự đoàn kết, ổn định chính trị để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa bàn dân cư.

Bám sát mục đích, tôn chỉ “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” những năm qua, Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, bổ ích cho hội viên. Mỗi tháng, CLB tổ chức 2 buổi nói chuyện thời sự, thông tin kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như thông tin mọi mặt về tình hình trong tỉnh... đến với hội viên; thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu, gặp gỡ, các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan, du lịch, sáng tác, bình thơ, biểu diễn văn nghệ, rèn luyện thể thao, nâng cao thể lực cho hội viên... Cùng với tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, ban chủ nhiệm CLB thường xuyên chăm lo, động viên, thăm hỏi kịp thời đối với hội viên và gia đình hội viên mỗi khi có việc vui, việc buồn trong cuộc sống; tổ chức các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm với CLB các tỉnh, thành bạn, qua đó học hỏi kinh nghiệm, học hỏi cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB.

Cùng với mục tiêu sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, CLB còn đề ra phương châm “sống mẫu mực, có trách nhiệm, đồng hành” cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng trong quá trình xây dựng và phát triển. Tuy đã được nghỉ chế độ, nhưng mỗi hội viên của CLB luôn suy nghĩ, trăn trở đối với sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng, có nhiều ý kiến đóng góp quý báu với lãnh đạo thành phố trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh như: tham gia ý kiến về việc xây dựng chính sách đặc thù đối với đô thị loại I; công tác quy hoạch phát triển không gian đô thị thành phố, công tác quản lý và vận hành đô thị; Chương trình xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện, trọng tâm là cuộc vận động người dân thành phố, nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện... góp phần cùng thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong những năm qua.

Từ những thành tích đã đạt được, CLB Hàm Rồng vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy những thành tích đã đạt được với bề dày truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển, trong thời gian tới Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa tin tưởng rằng các hội viên CLB Hàm Rồng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu, uy tín và bề dày kinh nghiệm công tác, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trí tuệ, kinh nghiệm vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh và thành phố; tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, luôn là chỗ dựa tin cậy cho lớp cán bộ, đảng viên đi sau.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập CLB Hàm Rồng, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa xin kính chúc CLB Hàm Rồng ngày càng phát triển, chúc toàn thể cán bộ, hội viên CLB sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục nêu gương sáng, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố xây dựng TP Thanh Hóa ngày càng văn minh, giàu đẹp, đến năm 2030 trở thành “đô thị thông minh, văn minh, hiện đại” như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Lê Anh Xuân

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa


Lê Anh Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]