(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Cảng Hàng không Thọ Xuân đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác phòng dịch trong tình hình mới hiện nay.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Cảng Hàng không Thọ Xuân đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác phòng dịch trong tình hình mới hiện nay.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Cảng Hàng không Thọ Xuân bảo đảm việc giãn cách đối với hành khách khi làm thủ tục bay

Ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng Hàng không Thọ Xuân cho biết: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, phát sinh các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện tại Việt Nam, có tốc độ lây lan rất nhanh. Tại nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận nhiều ca mắc mới trong cộng đồng và có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về việc tăng cường và thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới hiện nay, Cảng Hàng không Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, gắn với phòng chống dịch bệnh COVID-19. Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay, kiểm soát tốt bệnh dịch, chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, Cảng Hàng không Thọ Xuân đã gửi công văn đến UBND tỉnh, CDC Thanh Hóa đề nghị tiêm vắc xin COVID- 19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Hành khách khai báo Y tế trước khi bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Nhằm duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, lãnh đạo Cảng Hàng không Thọ Xuân đã yêu cầu cán bộ, nhân viên tuyệt đối không được lơ là chủ quan, nêu cao ý thức phòng chống dịch COVID-19, luôn thực hiện việc mang khẩu trang, áp dụng khuyến nghị 5K của Bộ Y tế; các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố có xảy ra dịch bệnh đề nghị khai báo với đơn vị để được theo dõi; đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với đơn vị, chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và kiểm tra, xét nghiệm theo dõi. Cán bộ, nhân viên được khuyến cáo hạn chế di chuyển liên tỉnh, khai báo y tế trung thực. Các trường hợp người thân tiếp xúc với F1, F2, F3, F4 cần chủ động khai báo với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để phòng chống dịch bệnh.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Theo kế hoạch bay cao điểm hè 2021, dự kiến có 9 đường bay và 4 hãng hàng không khai thác: Thanh Hóa đi Côn Đảo, Cần Thơ, TP, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Nẵng. Thời gian tới Cảng tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Thanh Hóa, Cục hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng chống dịch COVID-19. Thường xuyên phổ biến cho CB-NV, nâng cao ý thức phòng chống dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

CDC Thanh Hóa bố trí máy đo thân nhiệt hành khách đến tại Cảng Hàng không Thọ Xuân

Theo thống kê của Cảng hàng không Thọ Xuân, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng các chuyến bay, số lượng hành khách cũng giảm đáng kể. Mặc dù vậy, Cảng Hàng không Thọ Xuân đều làm việc với các hãng hàng không nhằm có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly đối với tổ bay bảo đảm đúng các yêu cầu phòng, chống dịch, đồng thời tiếp tục yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên chuyến bay; hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định; từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Các hãng hàng không đều có sự phối hợp với Cảng Hàng không Thọ Xuân thực hiên nghiêm công tác phòng chống dịch theo quy định với mối chuyến bay

Đặc biệt, đối với chuyến bay đi Cảng hàng không Thọ Xuân bố trí cán bộ đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào nhà ga hành khách, nhắc nhở hành khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Và các chuyến bay đến, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đặt máy quét thân nhiệt và bố trí nhân sự kiểm tra, hướng dẫn hành khách khai báo y tế. Về cơ bản, công tác phòng chống dịch tại Cảng Hàng không Thọ Xuân đã được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, chặt chẽ, đầy đủ theo quy định với sự vào cuộc của các đơn vị có liên quan và hành khách.

Cảng Hàng không Thọ Xuân tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

“Bên cạnh việc tiếp tục cập nhật hàng ngày, hàng giờ tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và trên thế giới, bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa, Cảng hàng không Thọ Xuân đã phân công ca trực cụ thể, nêu rõ trách nhiệm của các cá nhân trong ca trực liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong công tác phòng, chống dịch bệnh bảo đảm hiệu quả, kịp thời và an toàn cho mỗi chuyến bay, cho mỗi hành khách”. Ông Trần Sỹ Hiến cho biết thêm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]