(Baothanhhoa.vn) - Bình luận viên Vũ Quang Huy đặc biệt ấn tượng với tiền vệ “nhỏ mà có võ” Lê Phạm Thành Long đến từ CLB Thanh Hóa; Tờ Libero.id của Indonesia gây bất ngờ khi giật tít: “Trụ cột ĐTQG Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu rất đáng được các CLB Liga 1 chiêu mộ”; Cựu danh thủ Dietmar Hamann cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ nối gót sau sự ra đi của CEO Oliver Kahn và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (3-6).

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante; Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

Bình luận viên Vũ Quang Huy đặc biệt ấn tượng với tiền vệ “nhỏ mà có võ” Lê Phạm Thành Long đến từ CLB Thanh Hóa; Tờ Libero.id của Indonesia gây bất ngờ khi giật tít: “Trụ cột ĐTQG Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu rất đáng được các CLB Liga 1 chiêu mộ”; Cựu danh thủ Dietmar Hamann cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ nối gót sau sự ra đi của CEO Oliver Kahn và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (3-6).

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante

Lê Phạm Thành Long vừa được HLV Troussier triệu tập lên ĐTVN trong danh sách chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Hồng Kông và Syria. Bình luận viên Vũ Quang Huy đặc biệt ấn tượng với tiền vệ “nhỏ mà có võ” Lê Phạm Thành Long đến từ CLB Thanh Hóa.

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante; Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

Lê Phạm Thành Long chỉ cao 1,65 m, nhưng đang được ví là “trái tim của CLB Thanh Hóa” bởi lối chơi kỹ thuật đặc trưng của lò HAGL Arsenal JMG nhưng là phiên bản đầy sức mạnh và cơ động. Anh vừa là bộ não khởi phát các đợt tấn công, vừa rất hiệu quả trong vai trò đánh chặn che chắn cho cặp trung vệ.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: "Tôi đặc biệt ấn tượng với Lê Phạm Thành Long, người chơi rất hay trong màu áo CLB Thanh Hóa. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trước đó, Thành Long đã đá hay từ thời HLV Petrovic. Dù khởi đầu khá lận đận tại HAGL và phiêu bạt nhiều nơi, nhưng Thành Long luôn có khát vọng vươn lên mạnh mẽ và từng bước khẳng định được năng lực của mình ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Về CLB Thanh Hóa vốn không nhiều sao số nhưng đá bằng ý chí là môi trường tôi luyện thích hợp, nhất là dưới tay “bố già” Petrovic. HLV Popov đến đã nâng tầm giúp Thành Long lột xác hẳn lên, để trở thành một tiền vệ toàn diện, xem rất thích".

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante; Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

Lê Phạm Thành Long đóng vai trò quan trọng ở đội hình Đông Á Thanh Hoá những năm qua.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng những cái tên chất lượng như Thành Long rất cần thiết cho đội tuyển Việt Nam. Ông bày tỏ: "Hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam luôn cần những bổ sung chất lượng tươi mới và nhiệt, mà Lê Phạm Thành Long đảm bảo tất cả những yếu tố đó.

Đoàn Văn Hậu nằm trong tầm ngắm của giải Indonesia

Mới đây, tờ Libero.id của Indonesia gây bất ngờ khi giật tít: “Trụ cột ĐTQG Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu rất đáng được các CLB Liga 1 chiêu mộ”.

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante; Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

“Đoàn Văn Hậu được đánh giá là một trong những cầu thủ hot nhất trong mùa chuyển nhượng tới đây. Cậu ấy xứng đáng được mang về để lấp đầy suất cầu thủ Đông Nam Á tại Liga 1 mùa giải tới”, tờ Libero.id viết.

Điểm mạnh nổi bật của Văn Hậu là sự đa năng. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí hậu vệ trái tại Hà Nội FC. Nhưng khi lên đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu thích nghi tốt với vai trò cầu thủ chạy cánh trong hệ thống 3 trung vệ.

Khả năng tấn công của Văn Hậu rất nổi bật. Anh thường tung ra những quả tạt chất lượng từ cánh trái. Tại V.League 2023, Văn Hậu đã có 3 đường kiến tạo trong màu áo CLB CAHN. Ở đấu trường cúp Quốc gia, cầu thủ này ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Khánh Hoà.

Trên trang Transfermarkt, Văn Hậu hiện được định giá khoảng 275.000 euro (khoảng 6,9 tỷ đồng). Đội bóng nào muốn có được chữ ký của Văn Hậu cần phải bỏ ra số tiền lớn, bao gồm phí chuyển nhượng và lót tay.

Tuchel được dự đoán sẽ tự rời Bayern

Cựu danh thủ Dietmar Hamann cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ nối gót sau sự ra đi của CEO Oliver Kahn và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic.

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante; Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

Salihamidzic (trái) và Kahn (phải) trong lễ ký hợp đồng với Tuchel hôm 24-3. Ảnh: Bayern

“Khi bạn thấy CLB đối xử với mọi người như vậy, bạn phải tự hỏi: Bạn có muốn tiếp tục làm việc cho CLB này hay không?”, tờ Bild (Đức) dẫn lời Hamann. “Tôi không nghĩ bạn có thể loại trừ khả năng Tuchel ra đi sớm. Ông ấy thậm chí sẽ tự ra đi”.

Ngay sau khi giành Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp hôm 27-5, Bayern công bố quyết định sa thải Giám đốc Điều hành Kahn và Giám đốc Thể thao Salihamidzic. Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Jan-Christian Dreesen thay Kahn, nhưng vị trí của Salihamidzic tạm thời bỏ trống.

Hợp đồng giữa Tuchel và Bayern còn hạn đến tháng 6-2025. Nếu sa thải chỉ sau vài tháng bổ nhiệm, Bayern sẽ phải bồi thường lớn.

Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

Viết trên tờ The Times, Rooney muốn Man Utd ra sân với sơ đồ 4-4-2, gồm bộ đôi tiền đạo Anthony Martial và Marcus Rashford. Ở tuyến giữa, danh thủ Anh chọn Casemiro, Christian Eriksen, Bruno Fernandes và Fred.

BLV Quang Huy ví Lê Phạm Thành Long như Kante; Rooney khuyên Ten Hag học theo Mourinho ở chung kết Cup FA

Rooney đồng thời nhấn mạnh muốn bộ khung tám cầu thủ ở tuyển dưới giữ vị trí và hạn chế tối đa khoảng trống. “Trong bóng đá, nếu có đội hình tám cầu thủ giỏi, chắc chắn và giữ kỷ luật, thì rất khó để bạn gục ngã”, anh giải thích. “Man Utd có vài trận đấu tốt trước Man City những năm gần đây nhờ lối đá phản công, thường là với Rashford và Martial đá chính”.

Bên cạnh việc thay đổi đội hình, Rooney gợi ý CLB cũ triển khai chiến thuật tương tự như Mourinho thời còn làm việc ở Chelsea, với lối đá phản công và tận dụng tối đa cơ hội.

“Mourinho từng xếp Joe Cole, Arjen Robben hay Damien Duff đảm nhận các vị trí ở giữa sân, nhưng không lùi sâu và phòng ngự, mà chờ đợi để phản công ngay khi Chelsea giành lại bóng”, cựu tiền đạo này viết.

Tại Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023, Man Utd thua Man City 3-6 tại Etihad trong ngày Erling Haaland và Phil Foden cùng lập hat-trick. Nhưng khi tái đấu ở Old Trafford, Man Utd thắng ngược 2-1 nhờ công Bruno Fernandes và Rashford.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]