(Baothanhhoa.vn) - Xác định nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã không ngừng đổi mới, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và y đức của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh

Xác định nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã không ngừng đổi mới, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và y đức của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnhY, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân khám, chữa bệnh cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân có quy mô 268 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 142 cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại 17 khoa, phòng và 1 phòng khám đa khoa trực thuộc. Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) cho người dân, tạo sự tin tưởng cho Nhân dân, bệnh viện đã chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Hằng năm, bệnh viện đã chỉ đạo các khoa/phòng thực hiện tốt các quy trình, quy định về chuyên môn nhằm giảm tối đa các rủi ro tai biến trong chẩn đoán, điều trị, nâng cao chất lượng KCB, tạo niềm tin cho người dân khi đi KCB tại bệnh viện. Từ năm 2023 đến nay, đội ngũ nhân viên y tế không để xảy ra sai sót chuyên môn, không bị khiếu kiện, công tác kiểm tra, giám sát hồ sơ bệnh án, đơn thuốc được tăng cường thực hiện nhằm nâng cao chất lượng KCB cho người dân.

Để nâng cao chất lượng cho đội ngũ y, bác sĩ, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức. Hằng năm, bệnh viện đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn; cử nhiều lượt bác sĩ đi học nâng cao tại các bệnh viện tuyến trên. Đến nay, bệnh viện có 41 bác sĩ, trong đó, có 1 thạc sĩ, 9 bác sĩ chuyên khoa I; 62 điều dưỡng, trong đó điều dưỡng hạng III là 15 người. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Một trong những giải pháp mà bệnh viện quan tâm thực hiện để nâng cao chất lượng KCB chính là chú trọng phát triển, ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật y tế chất lượng cao trong KCB. Bệnh viện đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu KCB cho Nhân dân. Cụ thể như, máy phục vụ phẫu thuật nội soi; máy đo huyết áp điện tử; máy chụp cắt lớp, giường cấp cứu đa năng... Song song với việc đầu tư máy móc hiện đại, bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận máy móc, trang thiết bị hiện đại để có khả năng sử dụng tốt các trang thiết bị, ứng dụng hiệu quả vào công tác KCB. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như phẫu thuật nội soi trong sản khoa, phẫu thuật nội soi các bệnh lý trong ổ bụng... Nhờ triển khai các kỹ thuật lâm sàng mới, bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, giúp tạo lòng tin cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, công tác điều dưỡng và chăm sóc bệnh nhân được bệnh viện chú trọng điều hành, thực hiện thống nhất. Nhiệm vụ điều dưỡng được phân công cụ thể cho từng người, từng khoa phòng để đảm bảo chất lượng chăm sóc phù hợp với từng nhóm bệnh nhân. Các điều dưỡng luôn chủ động theo dõi sát diễn biến tình trạng của bệnh nhân và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Trong năm 2023, bệnh viện đã chăm sóc cấp 1 cho 245 lượt bệnh nhân, chăm sóc cấp 2 cho 1.027 lượt bệnh nhân, chăm sóc cấp 3 cho 9.404 lượt bệnh nhân. Khoa, phòng luôn được vệ sinh sạch sẽ, không có tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép, các đồ dùng thiết yếu cho bệnh nhân được trang bị đầy đủ.

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thì bệnh viện đã vận động cán bộ, nhân viên y tế rèn luyện y đức, thay đổi thái độ phục vụ đối với người dân, xây dựng môi trường y tế văn minh, thân thiện, hướng đến người bệnh. Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, bệnh viện đã quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên...

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân Trịnh Ngọc Hân cho biết: Năm 2023, bệnh viện đã khám cho 49.569 lượt bệnh nhân, vượt kế hoạch đề ra; điều trị ngoại trú cho 38.893 bệnh nhân; điều trị nội trú cho 10.676 bệnh nhân. Có 18.389 lượt thực hiện chụp X quang; 10.734 lượt nội soi; 18.340 lượt siêu âm chẩn đoán và điều trị...; tỷ lệ bệnh nhân ngoại trú đánh giá sự hài lòng chung đạt trên 91%; tỷ lệ bệnh nhân nội trú đánh giá sự hài lòng chung đạt trên 98,4%. Kết quả trên là sự nỗ lực, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện. Phát huy kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]