(Baothanhhoa.vn) - Là đô thị công nghiệp nổi tiếng với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức cao trong nhiều năm qua, Từ Sơn đang trở thành đô thị trọng tâm của tỉnh Bắc Ninh và hướng tới trở thành vùng kinh tế trọng điểm lớn của miền Bắc. Theo đó, nơi đây đang có những điều kiện tốt nhất để phát triển thành “vùng đất vàng” của các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ Sơn, Bắc Ninh - “Vùng đất vàng” của các nhà đầu tư bất động sản cuối 2020, đầu 2021

Là đô thị công nghiệp nổi tiếng với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức cao trong nhiều năm qua, Từ Sơn đang trở thành đô thị trọng tâm của tỉnh Bắc Ninh và hướng tới trở thành vùng kinh tế trọng điểm lớn của miền Bắc. Theo đó, nơi đây đang có những điều kiện tốt nhất để phát triển thành “vùng đất vàng” của các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới…

Đô thị trọng tâm tỉnh Bắc Ninh

Từ Sơn là vùng đất tại cửa ngõ phía Nam, một trong hai đầu tàu kinh tế của tỉnh Bắc Ninh. Không chỉ sở hữu vị trí địa lý đặc biệt quan trọng khi nằm giữa Hà Nội và thành phố Bắc Ninh, Từ Sơn còn nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ.

Từ Sơn là một đô thị công nghiệp với nhiều khu công nghiệp và làng nghề truyền thống nổi tiếng như: Đa Hội, Đồng Kỵ, Phù Khê, Mai Động…và có nhiều trường cao đẳng, đại học. Trên địa bàn thị xã có 14 cụm, khu công nghiệp như: KCN VSIP, Tiên Sơn, Hanaka…, quy mô công nghiệp tăng nhanh, ngày càng hiện đại, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Từ Sơn, Bắc Ninh - “Vùng đất vàng” của các nhà đầu tư bất động sản cuối 2020, đầu 2021

Từ Sơn với vai trò cửa ngõ và là một trong hai trung tâm kinh tế - văn hóa - giáo dục của tỉnh Bắc Ninh

Theo ghi nhận, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 10%. Thu nhập bình quân đầu người (GDP) năm 2008 đạt 1.350 USD, đến năm 2018 tăng lên 5.374 USD. Tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2018 đạt 1.646,9 tỷ đồng, gấp 160 lần so với năm 1999 (10,3 tỷ đồng)… Những thế mạnh này đã và đang tạo cho thị xã Từ Sơn thế và lực mới nhằm thu hút đầu tư, phát triển bền vững.

Đồng thời, nơi đây kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch của quốc gia như: Đường tỉnh lộ 277 & Quốc lộ 18 đi Sân bay Nội Bài, tỉnh lộ 295B, tỉnh lộ 295, tỉnh lộ 287, đường cao tốc đi Cảng quốc tế Cái Lân, đường cao tốc 1A đi Cửa khẩu quốc tế Lạng Sơn – Trung Quốc, đường cao tốc đi cảng biển quốc tế Hải Phòng, thuận lợi cho việc giao thương trong nước và quốc tế, vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài.

Tầm nhìn năm 2020 – 2030, Đô thị Từ Sơn sẽ cùng với thành phố Bắc Ninh, đô thị Tiên Du hướng đến đô thị lõi, hình thành các yếu tố đô thị văn hóa - sinh thái - trí thức - thông minh. Theo dự kiến, năm 2022, tỉnh Bắc Ninh lên thành phố trực thuộc Trung ương thì thị xã Từ Sơn sẽ trở thành quận hoặc sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Thị trường bất động sản hấp dẫn nhất miền Bắc cuối 2020, đầu 2021

Sự phát triển kinh tế giúp Từ Sơn đón nhận hàng loạt các công trình, dự án lớn được xây dựng và phát triển trên địa bàn trong thời gian tới như: Siêu dự án 1.600 ha theo mô hình công viên giải trí Disney Land, trường Đại học Luật Hà Nội cơ sở 2, trung tâm dịch vụ và trung chuyển hàng hóa Quốc Hoa, hàng loạt các trung tâm thương mại, các khu đô thị lớn… Những dự án này hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ tạo ra sức hút đặc biệt, góp phần tăng tỉ trọng ngành thương mại, dịch vụ của địa phương, làm thay đổi diện mạo của thị xã.

Theo đó, Từ Sơn trở thành điểm đến đầu tư của hàng loạt các Chủ đầu tư lớn trong ngành bất động sản. Trong 3 năm qua, thị trường bất động sản tại Từ Sơn phát triển mạnh mẽ với tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cao, đặc biệt với phân khúc đất nền & nhà phố trong các khu đô thị được quy hoạch bài bản. Theo khảo sát, từ năm 2017, giá đất tại Từ Sơn tăng từ 2 đến 5 lần, riêng đất nền nằm trong khu đô thị được đầu tư về hạ tầng, tiện ích có nơi tăng tới 7 lần.

Ngoài lý do về sự phát triển kinh tế xã hội, thì một nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự tăng nhiệt tại thị trường bất động sản nơi đây, đó là khi đô thị công nghiệp & làng nghề ngày càng phát triển sẽ thu hút một lượng lớn công nhân và chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore,… về địa bàn công tác và sinh sống. Điều này cũng góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản thêm sôi động hơn. Thêm vào đó, Từ Sơn giáp Hà Nội nên thị trường này được các khách hàng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận đặc biệt quan tâm.

Từ Sơn, Bắc Ninh - “Vùng đất vàng” của các nhà đầu tư bất động sản cuối 2020, đầu 2021

Các dự án được quy hoạch bài bản, đồng bộ, đầu tư về tiện ích được khách hàng đặc biệt quan tâm

Chỉ trong vòng vài năm, các khu đô thị lớn và hiện tại tại Từ Sơn được triển khai giúp bộ mặt của thị xã cũng thay đổi theo hướng tích cực. Các khu đô thị có thể kể đến như: Khu đô thị cao cấp BelHomes; Khu đô thị VSIP; Nam Từ Sơn; Khu đô thị Dabaco; Khu đô thị Đền Đô; Khu đô thị Đình Bảng; Khu đô thị Đồng Nguyên, Khu đô thị Tân Hồng - Đông Ngàn; Khu đô thị cao cấp SingLand - Khu đô thị Centa city, VSIP Phù Chẩn…

Mới đây nhất, thị trường đang đón nhận thông tin của Khu đô thị Từ Sơn Garden City với quy mô lên tới 240ha tại phường Đồng Kỵ, giai đoạn 1 của dự án được triển khai với quy mô 50,5ha. Được biết đây là khu đô thị được quy hoạch đồng bộ với những tiện ích nổi bật mang tính quốc tế như: Trường đại học quốc tế, Bệnh viện quốc tế, Trung tâm thương mại, Quảng trường, Công viên hồ điều hòa…

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]