(Baothanhhoa.vn) - Theo nghị quyết 1108/NQ-UBTVQH14, ngày 1-2-2021, phường Thiệu Khánh thuộc TP Thanh Hóa đã chính thức được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Thiệu Khánh. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, mà còn tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản, góp phần hình thành nên các khu dân cư, khu đô thị đa tiện ích thỏa mãn nhu cầu an cư, kinh doanh và vui chơi giải trí của cư dân.

Thúc đẩy phát triển đô thị phía bắc thành phố Thanh Hóa

Theo nghị quyết 1108/NQ-UBTVQH14, ngày 1-2-2021, phường Thiệu Khánh thuộc TP Thanh Hóa đã chính thức được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Thiệu Khánh. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, mà còn tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản, góp phần hình thành nên các khu dân cư, khu đô thị đa tiện ích thỏa mãn nhu cầu an cư, kinh doanh và vui chơi giải trí của cư dân.

Thúc đẩy phát triển đô thị phía bắc thành phố Thanh Hóa

Đường giao thông nông thôn phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa được xây dựng khang trang.

Thiệu Khánh chính thức lên phường

Thiệu Khánh thuộc khu vực phía Bắc TP Thanh Hóa. Trong những năm qua, với nhiều giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, tình hình kinh tế - xã hội của Thiệu Khánh đã có những bước phát triển rõ rệt. Nổi bật là tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 15%, tăng 3,4% so với giai đoạn 2010-2015. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020 ước đạt trên 60 triệu đồng, tăng 35 triệu đồng so với năm 2015. Trên lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và xây dựng, Thiệu Khánh tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ trong sản xuất. Qua đó, đưa giá trị sản xuất của lĩnh vực này trong 5 năm qua ước đạt 4.424 tỷ đồng, với tốc độ tăng bình quân hàng năm đạt 14,3%. Hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng, với giá trị ước đạt 744 tỷ đồng.

Cùng với phát triển kinh tế, công tác giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội đã được Đảng bộ, chính quyền Thiệu Khánh quan tâm chỉ đạo. Đáng chú ý, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của xã tiếp tục phát triển, quy mô mạng lưới trường lớp học được mở rộng, cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Năm 2019, Thiệu Khánh được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới, điều này càng góp phần mang đến diện mạo mới với những đổi thay rõ nét về cơ sở hạ tầng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nơi đây.

Việc thành lập phường Thiệu Khánh trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn thành kinh tế đô thị gắn với dịch vụ, thương mại, công nghiệp. Chất lượng hệ thống giáo dục, y tế được nâng cao, đời sống tinh thần và chất lượng sống của người dân ngày càng tốt hơn.

Đi cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư xây dựng với quy mô lớn, đồng bộ tạo không gian đô thị hiện đại. Những dự án khu đô thị, khu nhà ở đã và đang được đầu tư xây dựng; hệ thống vui chơi giải trí, chợ, chuỗi cửa hàng phục vụ nhu cầu của Nhân dân phát triển mạnh mẽ; việc thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển cũng có nhiều thuận lợi, tạo điều kiện để Thiệu Khánh đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Kiến tạo diện mạo đô thị mới, nâng tầm chất lượng cuộc sống

Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi khi chỉ cách trung tâm TP Thanh Hóa 10 phút lái xe, cùng với tình hình kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, thời gian qua, quá trình đô thị hóa tại Thiệu Khánh đang diễn ra khá mạnh mẽ.

Nhằm tạo ra những khu dân cư, khu đô thị văn minh, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tối đa nhu cầu an cư, phát triển kinh tế và vui chơi giải trí của cư dân địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan đã chủ động rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là tập trung mọi nguồn lực để tạo quỹ đất sạch thu hút các nhà đầu tư.

Thúc đẩy phát triển đô thị phía bắc thành phố Thanh Hóa

Phối cảnh tổng thể dự án Khu đô thị Thiệu Khánh Center.

Việc tổ chức thành công cuộc đấu giá đất thuộc MBQH 4961 tại thôn 6, xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa là minh chứng cụ thể trong thu hút đầu tư của địa phương bởi nó không chỉ góp phần tăng thu tối đa cho ngân sách nhà nước từ nguồn lực đất đai, mà còn góp phần tích cực thu hút vốn của nhà đầu tư trong việc phát triển, hình thành khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ, hoàn chỉnh hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.

Ngay sau khi có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng tại MBQH 4961, đơn vị trúng đấu giá là Công ty Cổ phần GEOVIETNAM đã hợp tác cùng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Quốc An đầu tư và phát triển dự án Khu đô thị Thiệu Khánh Center.

Khu đô thị Thiệu Khánh Center sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm trên trục đường chính được quy hoạch mở rộng 37m kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố Thanh Hóa với khoảng cách chưa đến 7 km; dự án tiệm cận với công sở xã Thiệu Khánh, trường học các cấp, nhà văn hóa và ngay bên cạnh dự án Trung tâm thương mại kết hợp chợ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, mua sắm và bảo đảm việc học tập cho con em. Được xây dựng trên tổng diện tích 26.455,4 m2, Khu đô thị Thiệu Khánh Center gồm 247 lô đất ở liền kề có diện tích từ 85 đến 160 m2 được quy hoạch đồng bộ, hiện đại. Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hệ thống điện, nước được đầu tư mới. Hệ thống giao thông rộng rãi với đường nội khu rộng 15m kết hợp cảnh quan, không gian cây xanh với không gian sống thoáng mát, tầm nhìn không giới hạn, đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

Với việc sở hữu vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích đa dạng, đồng bộ, Khu đô thị Thiệu Khánh Center hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân nơi đây một cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, chất lượng để có thể an cư lập nghiệp và tối ưu tiềm năng sinh lời của tài sản nhà ở.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]