(Baothanhhoa.vn) - Lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa vừa ra quân, xử lý hàng chục trường hợp xe khách vi phạm dừng, đỗ, đón trả khách trái quy định trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa và khu vực siêu thi BigC (phường Đông Hải, TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiên quyết xóa bỏ “xe dù, bến cóc” tại khu vực siêu thị BigC (TP Thanh Hóa)

Lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa vừa ra quân, xử lý hàng chục trường hợp xe khách vi phạm dừng, đỗ, đón trả khách trái quy định trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa và khu vực siêu thi BigC (phường Đông Hải, TP Thanh Hóa).

Kiên quyết xóa bỏ “xe dù, bến cóc” tại khu vực siêu thị BigC (TP Thanh Hóa)

Tình trạng xe khách lợi dụng bãi đỗ xe của siêu thị Big C Thanh Hóa để làm nơi dừng, đỗ để đón khách đã cơ bản được dẹp bỏ

Từ những tháng cuối năm 2018, quý 1 năm 2019, tình trạng nhiều xe khách lợi dụng bãi đỗ xe của siêu thị BigC Thanh Hóa để làm nơi dừng, đỗ để đón khách diễn ra khá phổ biến và nhức nhối với sự tham gia của các xe khách từ các địa phương của tỉnh Thanh Hóa đi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Thậm chí, còn có cả sự xuất hiện của nhiều xe khách từ tỉnh ngoài như Nghệ An, Hà Tĩnh… cũng tranh thủ bãi đỗ xe của siêu thị BigC làm nơi tạm dừng chân để đón khách.

Hoạt động khá ngang nhiên của các xe khách trên đã kéo theo tình trạng mất trật tự an toàn giao thông do có nhiều quán nước mọc lên, hàng ngày người dân đổ ra khu vực này để bắt xe ra Bắc, vào Nam tạo ra tình trạng khá lộn xộn cho tuyến đường tránh TP Thanh Hóa bao gồm đại lộ Nguyễn Hoàng (tuyến tránh thành phố đi cầu Nguyệt Viên), đại lộ Hùng Vương (phía Nam) khu vực phía ngoài Trung tâm triển lãm và hội chợ quảng cáo tỉnh (đều thuộc địa bàn phường Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Nhiều xe khách đối phó với lực lượng chức năng khi cho xe vào bãi đỗ xe của siêu thị Big C rồi đưa ra nhiều lý do như đưa khách vào siêu thị chơi, xe chạy hợp đồng. Để có khách, nhiều xe đã sử dụng đội quân “cò xe”, lôi kéo hành khách lên xe của mình. Thậm chí đã từng xảy ra tình trạng tranh giành khách giữa những xe khách trên.

Kiên quyết xóa bỏ “xe dù, bến cóc” tại khu vực siêu thị BigC (TP Thanh Hóa)

Tình trạng xe khách dừng đỗ đón, trả khách không đúng quy định trên đại lộ Hùng Vương đã được kiểm soát

Đến trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, với quyết tâm xóa bỏ triệt để các điểm kinh doanh tự phát, trái quy định, lực lượng chức năng TP Thanh Hóa đã dẹp bỏ nhiều quán cóc (bán giải khát) ngay trên dải phân cách giữa đại lộ Lợi (đoạn kéo dài song song với đại lộ Hùng Vương). Dù vậy, tình trạng xe khách dừng, đỗ đón khách không đúng quy định tại khu vực này vẫn diễn ra hàng ngày, nhất là vào buổi trưa, buổi tối. Nhiều xe còn ngang nhiên “nằm nghỉ” luôn trên lề đường, chờ đón khách. Đa số các xe khách này chuyên chạy tuyến đi Nghệ An và các tỉnh, thành phía Nam.

Trước tình hình trên, thực hiện văn bản số 11466/UBND-CN ngày 20-9-2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường tránh, từ cuối năm 2018, Sở Giao thông - vận tải phối hợp với cơ quan chức năng của TP Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, ra quân xóa bỏ bến cóc, xe dù tại khu vực BigC, đồng thời xử lý nghiêm các xe khách, nhà xe, doanh nghiệp vi phạm.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại khu vực bãi đỗ xe của siêu thi BigC thường xuyên có một số xe khách đậu đỗ đón khách không đúng quy định; các nhà xe của tỉnh ngoài chạy tuyến Thanh Hóa gồm: Tấn Tài 15B – 014.06 (chạy tuyến Thanh Hóa – Hải Phòng); Quân Nam 14B – 005.95 (chạy tuyến Thanh Hóa – Quảng Ninh); Tân Hoa 19B – 012.60 (chạy tuyến Thanh Hóa – Phú Thọ), một số xe khách chạy tuyến Vinh (Nghệ An) – Hà Nội); các nhà xe trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gồm: Hải Hiền, Khiêm Oanh, Quang Đông, Trường Hằng, Lan Vũ, Doanh Lý, Vĩnh Quang, Tùng Lâm, Anh Sơn... Các trường hợp nói trên đều đã vi phạm các lỗi đón, trả khách không đúng quy định, gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự tại khu vực này.

Kiên quyết xóa bỏ “xe dù, bến cóc” tại khu vực siêu thị BigC (TP Thanh Hóa)

Toàn bộ các quán cóc tự phát, mọc lên trên dải phân cách giũa đại lộ Hùng Vương và đại lộ Lê Lợi trước kia đã bị xóa bỏ hoàn toàn

Tính đến cuối tháng 6-2019, lực lượng chức năng đã lập biên bản 29 xe ô tô khách vi phạm đậu đỗ, đón trả khách không đúng quy định trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa. Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 32,4 triệu đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 14 trường hợp. Bên cạnh việc xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm, Sở Giao thông – Vận tải Thanh Hoá đã yêu cầu các nhà xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách ký cam kết không vi phạm. Căn cứ quy định của pháp luật, lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa sẽ có phương án xử phạt nặng với các xe khách, doanh nghiệp, lái xe nhiều lần vi phạm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn tất Đạt - 21:30 27/06/19

 Trả lời

Công chính ở đây theo tôi là của lực lượng CSTT phòng PC06, tôi hay qua lại khu vực này tôi thấy ae họ cắm chốt từ sáng sớm đến nửa đêm, ngoài ra chẳng thấy lực lượng nào khác. Lực lượng TTGT không khi nào tôi nhìn thấy.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]