(Baothanhhoa.vn) - “ Tôi luôn học Bác ở tính cần cù, tiết kiệm và không ngừng lao động sáng tạo; noi gương Bác để mỗi ngày hoàn thiện mình hơn” là chia sẻ của ông Hoàng Ngọc Chung, Giám đốc Trung tâm tư vấn và Xây dựng, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa.

Học Bác, kỹ sư Hoàng Ngọc Chung không ngừng lao động và sáng tạo

Tôi luôn học Bác ở tính cần cù, tiết kiệm và không ngừng lao động sáng tạo; noi gương Bác để mỗi ngày hoàn thiện mình hơn” là chia sẻ của ông Hoàng Ngọc Chung, Giám đốc Trung tâm tư vấn và Xây dựng, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa.

Học Bác, kỹ sư Hoàng Ngọc Chung không ngừng lao động và sáng tạo

Kỹ sư Hoàng Ngọc Chung (bên trái) luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi, cải tiến kỹ thuật để sản phẩm thiết kế ngày càng được nâng cao.

Tâm huyết để bảo đảm mạch nước an toàn

Kỹ sư Hoàng Ngọc Chung đã có nhiều năm năm gắn bó với Công ty CP cấp nước Thanh Hoá. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ nhân viên kỹ thuật cho đến cán bộ quản lý cấp phòng và hiện nay là Giám đốc của Trung tâm Tư vấn và Xây dựng - đơn vị tự chủ tài chính trực thuộc Công ty, dù ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là người đứng đầu Trung tâm Tư vấn và Xây dựng, ông luôn tâm niệm và định hướng cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị sự quyết tâm, sáng tạo trong công việc tư vấn, khảo sát thiết kế, giám sát thi công các công trình mà Trung tâm đảm nhiệm, nhất là các công trình liên quan đến lĩnh vực cấp nước. Đồng thời, luôn trân trọng, trách nhiệm để bảo đảm an toàn cho mỗi công trình, duy trì “nguồn sống, sinh hoạt” cho người dân. Nhờ đó các công trình được Trung tâm thiết kế, giám sát, tư vấn lắp đặt đều hoạt động tốt, hiệu quả, công năng sử dụng cao, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đời sống của lao động trực thuộc Trung tâm luôn ổn định và phát triển.

Đặc thù và cũng là khó khăn nhất đối với Trung tâm Tư vấn và Xây dựng trực thuộc Công ty CP cấp nước Thanh Hoá chính là sự độc lập, tự chủ về tài chính. Là người đứng đầu, quản lý của Trung tâm, ông không chỉ mỗi ngày miệt mài, tự rèn luyện cho mình thói quen tiết kiệm, bảo vệ tài sản công mà còn sáng tạo, linh hoạt để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho đơn vị cũng như trách nhiệm chung đối với công ty. Nhất là trong 2 năm 2020 và năm 2021 kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

Ông Chung chia sẻ: “Học tập và làm theo Bác, cán bộ, nhân viên Trung tâm phải luôn nhắc nhở mình cố gắng tận tâm, tận trí, tận lực vào công việc lãnh đạo giao. Trong khảo sát, thiết kế cần phát huy tính sáng tạo, không ngừng học hỏi công nghệ mới, tìm tòi vật liệu mới để áp dụng, cải tiến kỹ thuật để sản phẩm thiết kế ngày càng được nâng cao, nhất là tích cực nghiên cứu số hóa hệ thống mạng lưới đường ống cấp nước bảo đảm mỗi công trình là một tâm huyết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội”.

Học Bác, kỹ sư Hoàng Ngọc Chung không ngừng lao động và sáng tạo

Ông Hoàng Ngọc Chung, đại diện cho Đoàn Thanh niên Công ty CP Cấp nước Thanh Hoá trao kinh phí hỗ trợ lắp đặt, cải tạo trang thiết bị các điểm vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn dân cư phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

Bằng nỗ lực của người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể lao động, trong năm 2021 Trung tâm Tư vấn xây dựng đạt danh diệu tập thể lao động tiên tiến. Đặc biệt, ngày 23-6-2021 Trung tâm vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2016 - 2020. Cùng với đó, Trung tâm đã khắc phục khó khăn để hoàn thành mục tiêu, bảo đảm kế hoạch sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi nhuận, góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên Trung tâm cũng như kế hoạch sản xuất, kinh doanh của toàn Công ty.

Say mê tìm tòi, không ngừng sáng tạo

Cần mẫn và thấu hiểu nghề, ông Hoàng Ngọc Chung luôn chủ động tìm tòi, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới phương pháp làm việc và đề tài khoa học góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo tại đơn vị.

Ông Hoàng Ngọc Chung cho biết: “Trong 2 năm 2020 và 2021, tôi đã có 2 đề tài khoa học là: ‘‘Thiết kế thanh cảm xạ để xác định đường ống nước chôn ngầm’’‘‘Thiết kế thanh nghe lắng điện tử, ứng dụng trong nghe lắng dò tìm thất thoát nước’’ được Hội đồng khoa học - kỹ thuất của Công ty công nhận, đánh giá cao. Các đề tài khoa học đã góp phần vào việc dò tìm đường ống khi thực hiện công việc cần đào tìm ống để xử lý và phát hiện nhanh, khắc phục sớm những điểm chảy, rò rỉ đảm bảo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng; hạn chế tối đa khả năng xâm thực của môi trường vào đường ống cấp nước"…

Những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đề tài khoa học của ông Hoàng Ngọc Chung sau quá trình thử nghiệm, kiểm tra đã nhanh chóng được áp dụng vào công việc sản xuất của đơn vị, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ đó, Công ty CP cấp nước Thanh Hoá đã tiết kiệm được nhân công dò tìm và tiết kiệm hàng trăm triệu đồng trong những năm qua.

Học Bác, kỹ sư Hoàng Ngọc Chung không ngừng lao động và sáng tạo

Ông Hoàng Ngọc Chung cùng Đoàn Thanh niên Công ty CP Cấp nước Thanh Hoá thăm, tặng quà cho gia đình khó khăn tại thôn Cẩm Bào, xã Vạn Hòa (Nông Cống).

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng vai trò người đứng đầu, ông Chung còn tích cực trong hoạt động đoàn tại Công ty. Là Bí thư Đoàn Công ty CP Cấp nước Thanh Hoá, ông đã triển khai các chương trình văn hoá - văn nghệ do Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động tổ chức; đề xuất, triển khai các chương trình thiện nguyện, hướng đến sẻ chia, tri ân với những số phận khó khăn trên địa bàn như: Mùa hè xanh, tết vì người nghèo…

Ghi nhận những nỗ lực, nhiều năm liền ông Chung được bầu chọn danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Trung ương Đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hoá, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Vừa qua, ông Hoàng Ngọc Chung đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2020.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Phạm thị Minh - 07:35 28/01/22

 Trả lời

Thế hệ trẻ ngày càng giỏi,năng động,sáng tạo...nhân tài của đất nước!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]