(Baothanhhoa.vn) - Trao đổi với bác sĩ Phạm Minh Trí, Trưởng Trạm Y tế xã Thọ Tiến (Triệu Sơn) được biết, hiện nay trạm có 4 cán bộ, trong đó có 1 bác sĩ, 1 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ y học cổ truyền và 1 y sĩ sản nhi. Năm 2019, đơn vị được đầu tư xây dựng mới, khang trang sạch đẹp, đầy đủ các phòng chức năng với giá trị hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tham gia đề án xã hội hóa y tế do Công ty Nhật Quang đầu tư, trạm đã được lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm máu, sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu, máy siêu âm màu 4D và các thiết bị phụ trợ trị giá gần 1 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm Y tế xã Thọ Tiến nỗ lực chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhân dân

Trao đổi với bác sĩ Phạm Minh Trí, Trưởng Trạm Y tế xã Thọ Tiến (Triệu Sơn) được biết, hiện nay trạm có 4 cán bộ, trong đó có 1 bác sĩ, 1 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ y học cổ truyền và 1 y sĩ sản nhi. Năm 2019, đơn vị được đầu tư xây dựng mới, khang trang sạch đẹp, đầy đủ các phòng chức năng với giá trị hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tham gia đề án xã hội hóa y tế do Công ty Nhật Quang đầu tư, trạm đã được lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm máu, sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu, máy siêu âm màu 4D và các thiết bị phụ trợ trị giá gần 1 tỷ đồng.

Trạm Y tế xã Thọ Tiến nỗ lực chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhân dânKiểm tra sức khỏe cho người dân tại Trạm Y tế xã Thọ Tiến.

Những năm qua, Trạm Y tế xã Thọ Tiến luôn duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh phục vụ Nhân dân; nêu cao 12 điều y đức trong công tác; học tập đầy đủ các quy chế chuyên môn và tổ chức kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt, đơn vị luôn quan tâm công tác đào tạo cán bộ, nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các cán bộ nhân viên y tế đều được tập huấn các lớp về giáo dục sức khỏe, chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống các bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng... Ngoài ra, mỗi cán bộ, nhân viên của trạm luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tình hướng dẫn bệnh nhân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh. Phối kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các ban, ngành, các đơn vị vận động Nhân dân xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp, gắn liền công tác y tế với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức sinh động như thông qua các chiến dịch truyền thông, qua các cuộc trao đổi, họp cộng tác viên, qua hệ thống pa-nô, tờ rơi, áp-phích..., giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân; định kỳ tổ chức truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng bệnh truyền nhiễm cho phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi; tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn cho các bà mẹ mang thai... Nhờ đó, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai có hiệu quả. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ăn ở hợp vệ sinh, từng bước xóa bỏ các hủ tục, không có lợi cho sức khỏe. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng nhờ có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, trên địa bàn xã không có dịch bệnh gì xảy ra, công tác khám, điều trị tại trạm luôn bảo đảm an toàn, hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, tổng số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại trạm là 3.443 lượt người; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí các bệnh chuyên khoa cho 515 lượt người; có 78% các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; 92,8% hộ gia đình sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh; 100% hộ gia đình sử dụng muối I-ốt... Tháng 11-2019 xã đã được Sở Y tế thẩm định và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020, đạt 92 điểm.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, trạm y tế xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng, thường xuyên theo dõi, giám sát dịch bệnh; chú trọng các chương trình mục tiêu y tế quốc gia; tăng cường hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng, chú trọng hình thức tư vấn trực tiếp tại cộng đồng và hộ gia đình. Phát huy nội lực, nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ y tế để làm tốt công tác khám chữa bệnh. Đồng thời tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, huy động sự hỗ trợ của cộng đồng để mua sắm thêm trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]