(Baothanhhoa.vn) - Xác định trạm y tế là tuyến y tế cơ sở gần nhất, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, bởi vậy mỗi cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Nga Yên (Nga Sơn) luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử đối với người bệnh, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc và lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu".

Trạm Y tế xã Nga Yên làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân

Xác định trạm y tế là tuyến y tế cơ sở gần nhất, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, bởi vậy mỗi cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Nga Yên (Nga Sơn) luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử đối với người bệnh, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc và lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu".

Trạm Y tế xã Nga Yên làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dânNhân viên Trạm Y tế xã Nga Yên thăm khám bệnh cho người dân.

Hàng năm, để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, lãnh đạo trạm luôn bám sát các nội dung hoạt động của ngành, địa phương để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh; tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do y tế tuyến trên tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn...

Trạm cũng bám sát các nội dung hoạt động của ngành, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành kế hoạch chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân theo từng tháng, quý, năm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng, chống dịch bệnh theo mùa; chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Hàng năm, có hơn 98% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm phòng đầy đủ, thực hiện quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định. 100% trẻ em dưới 5 tuổi được uống Vitamin A và tẩy giun định kỳ, được tư vấn dinh dưỡng và theo dõi biểu đồ tăng trưởng. Vì vậy tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng ngày càng giảm dần qua các năm; công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình thường xuyên được quan tâm, phụ nữ mang thai được tiêm phòng uốn ván đủ liều trước khi sinh và được thăm khám định kỳ, do vậy nhiều năm liền không xảy ra những vụ tai biến sản khoa; tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt và vượt chỉ tiêu giao. Trên địa bàn xã, chương trình nâng cao chất lượng dân số tiếp tục được đầu tư mạnh về nhân lực và vật lực, tăng cường các loại dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dân số như sàng lọc trước sinh, sơ sinh, vận động tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông tư vấn, vận động đối tượng, thực hiện quy trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Các hoạt động mô hình được triển khai đa dạng, nhiều loại hình, tác động vào nhiều nhóm đối tượng cải thiện về thể chất, trí tuệ và tinh thần của người dân.

Bác sĩ Đào Văn Thao, Trưởng Trạm Y tế xã Nga Yên cho biết: Với tâm thế “chủ động, tích cực chăm sóc người bệnh”, mỗi cán bộ, nhân viên luôn thực hiện nhiệm vụ đúng chuẩn mực y đức. Trạm đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức cho người dân trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Hàng tháng, tổ chức giao ban định kỳ, đánh giá kết quả hoạt động trong tháng và triển khai hoạt động tháng tới; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, thực hiện nghiêm chế độ trực trạm 24/24 giờ, bảo đảm tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn; thường xuyên triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, Trạm Y tế xã Nga Yên tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, từng bước nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cũng như công tác dự phòng, từng bước nâng dần chất lượng chuyên môn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]