(Baothanhhoa.vn) - Những ngày gần đây, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá số trẻ đến khám và điều trị bệnh đang tăng mạnh. Đáng lo ngại, nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng bệnh nặng, biến chứng.

Thời tiết chuyển mùa, gia tăng bệnh nhi nhập viện

Những ngày gần đây, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá số trẻ đến khám và điều trị bệnh đang tăng mạnh. Đáng lo ngại, nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng bệnh nặng, biến chứng.

Thời tiết chuyển mùa, gia tăng bệnh nhi nhập viện

Chỉ riêng trong 3 ngày gần đây, có khoảng 1.000 trẻ đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa mỗi ngày, tăng gấp đôi so với thời điểm những tháng đầu năm và tăng khoảng 30% so với tháng 4; số trẻ phải nhập viện điều trị nội trú cũng tăng khoảng 10%.

Thời tiết chuyển mùa, gia tăng bệnh nhi nhập viện

Bệnh nhân gia tăng mạnh khiến một số khoa điều trị của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa quá tải. Tại Khoa Tiêu hoá có 50 giường bệnh, thế nhưng, hiện tại đang có tới hơn 80 bệnh nhân điều trị nội trú. Mặc dù bệnh viện đã kê thêm nhiều giường nhưng không ít bệnh nhân vẫn phải chấp nhận nằm ghép. Các bệnh lý chủ yếu là viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, sốt vi rút, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày, tay chân miệng. Đáng lo ngại, nhiều phụ huynh chậm trễ trong việc đưa trẻ đi khám dẫn đến tình trạng bệnh nặng, biến chứng.

Thời tiết chuyển mùa, gia tăng bệnh nhi nhập viện

Bác sĩ CKI Phạm Đình Lâm, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, cho biết: Nguyên nhân chủ yếu của việc trẻ em nhập viện gia tăng là do thời tiết chuyển mùa nên cơ thể các cháu chưa kịp thích nghi. Với lượng trẻ đến khám, điều trị tăng mạnh, Khoa Khám bệnh đã huy động tối đa nhân lực phục vụ.

Để hạn chế tình trạng trẻ bệnh nặng, biến chứng, các bậc phụ huynh cần quản lý tốt con trẻ, không để trẻ đi chơi giữa trời nắng nóng, cho trẻ uống đủ nước, ăn chín, uống sôi, bảo đảm về dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần quan tâm, thực hiện tốt khâu vệ sinh cho trẻ, đây được coi là “vắc xin” để phòng tránh nhiều loại bệnh. Ngoài ra, cần tuân thủ nghiêm túc lịch tiêm chủng để phòng ngừa hiệu quả một số bệnh thường gặp. Khi trẻ mắc bệnh phải đưa đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn, khám, điều trị kịp thời, tránh dẫn đến những biến chứng đáng tiếc.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]