(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-4, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19

Sáng 14-4, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo kế hoạch, đợt 1 tiêm vắc xin COVID-19 tại Thanh Hóa sẽ được tổ chức từ ngày 20-4 đến 10-5-2021. Địa điểm tiêm chủng là các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Trong đợt này sẽ có 20.200 trường hợp được tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 là các cán bộ tuyến đầu phòng, chống dịch bao gồm: cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế tham gia công tác phòng chống dịch, thành viên ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, thành viên tổ COVID dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên tham gia công tác phòng chống dịch.

Thanh Hóa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Cẩn phát biểu khai mạc hội nghị.

Việc tiêm phòng vắc xin COVID-19 đợt 1 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh không những có ý nghĩa trong việc đáp ứng tốt cho công tác phòng chống dịch tạo môi trường thuận lợi để đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả mà còn là tiền để để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 với quy mô lớn hơn, rộng khắp hơn cho các đối tượng trong tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Thanh Hóa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19

Tại hội nghị, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng vắc xin AstraZeneca, Hướng dẫn xây dựng kế hoạch, Hướng dẫn khám sàng lọc và tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin COVID-19, Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ do tiêm vắc xin.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]