(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế.

Tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế

Thực hiện Công văn số 111/CNTT-DLYT, ngày 4-3-2021 của Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, Công văn số 861/CV-BCĐ ngày 7-3-2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc hướng dẫn khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR; để kịp thời phát hiện các trường hợp lây nhiễm bệnh COVID-19, giúp cho việc ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai tuyên truyền, hướng dẫn 100% các bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị cài đặt sử dụng các ứng dụng: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone trên điện thoại thông minh hoặc trên máy tính nối mạng: tokhaiyte.vn.

Viên chức, lao động trong Ngành Y tế có trách nhiệm cài đặt và sử dụng các ứng dụng trên; tuyên truyền vận động người thân, bệnh nhân và người nhà cài đặt và sử dụng các ứng dụng khi đến các cơ sở y tế và các địa điểm công cộng.

100% các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện điểm khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại đơn vị và các đơn vị trực thuộc. Thực hiện in và dán công khai điểm khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại đơn vị và các đơn vị trực thuộc. Thực hiện in và dán công khai điểm khai báo y tế bằng mã QR-CODE, nên bố trí tại cổng, cửa ra vào, vị trí dễ nhìn, dễ thấy và dễ thao tác thực hiện.

Yêu cầu cán bộ y tế, khách thăm, bệnh nhân và người nhà thực hiện khai báo y tế khi đến, vào các cơ sở y tế.

Sở Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường và duy trì việc tự đánh giá lại theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn ban hành tại Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16-7-2020. Tuy nhiên, qua kiểm tra trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại còn 13/54 cơ sở chưa cập nhật kết quả trên hệ thống (trong đó có 4 bệnh viện công lập và 9 bệnh viện ngoài công lập). Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện việc đánh định kỳ hàng tháng Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn ban hành tại Quyết định số 3088/QĐ-BYT và cập nhật kết quả theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]