(Baothanhhoa.vn) - Xác định vai trò chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn xã là nội dung quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) đã nỗ lực huy động các nguồn lực, đồng thời tập trung tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế và xã về đích nông thôn mới vào năm 2018, trong đó trạm y tế được xây mới với tổng kinh phí 6 tỷ đồng, có 16 giường, 19 phòng chức năng và các công trình phụ trợ, đáp ứng nhu cầu phục vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mô hình sẽ quản lý sức khỏe người dân tốt hơn

Xác định vai trò chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn xã là nội dung quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) đã nỗ lực huy động các nguồn lực, đồng thời tập trung tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế và xã về đích nông thôn mới vào năm 2018, trong đó trạm y tế được xây mới với tổng kinh phí 6 tỷ đồng, có 16 giường, 19 phòng chức năng và các công trình phụ trợ, đáp ứng nhu cầu phục vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Mô hình sẽ quản lý sức khỏe người dân tốt hơn

Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình ra đời nhằm mục đích quan tâm sức khỏe người dân tốt hơn, gần dân, tạo niềm tin cho người dân đến với trạm. Tuy nhiên, hiện các dịch vụ BHYT chưa đáp ứng đầy đủ, nhân viên y tế chưa được đào tạo chuyên sâu về y học gia đình, cần phải tăng cường nguồn lực (trang thiết bị và nhân lực) cho y tế cơ sở, tăng mức trần BHYT... Do vậy, phải bằng cách nào đó để người dân biết được rằng khám, chữa bệnh ở trạm, họ cũng có những quyền lợi như ở bệnh viện. Khi gặp những trường hợp khó, bác sĩ ở trạm y tế có thể yêu cầu hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến trên, không để cho các bác sĩ ở trạm hoạt động một mình trong khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Tất Trung (Trạm trưởng Trạm y tế Hoằng Châu (Hoằng Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]