(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-2 (tức 30 Tết), Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hoá.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19

Chiều 11-2 (tức 30 Tết), Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hoá.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19

Đoàn đã kiểm tra công tác rà soát, truy vết, giám sát các trường hợp F1, F2 và công dân từ các địa phương có dịch về huyện Đông Sơn. Đến nay, huyện Đông Sơn đã giám sát, cách ly 3 trường hợp F1, 28 trường hợp F2 của bệnh nhân nhiễm COVID – 19; đồng thời, giám sát 959 trường hợp đi từ vùng có dịch về. Việc giám sát cách ly và khai báo y tế được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ lây nhiễm COVID – 19.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19

Kiểm tra công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát lây nhiễm COVID -19 và công tác chuẩn bị các điều kiện ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn và Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hoá), đoàn kiểm tra của Sở Y tế đánh giá cao sự chủ động và tinh thần cảnh giác, trách nhiệm cao của các bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Việc kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay, khai báo y tế được thực hiện nghiêm. Lực lượng làm nhiệm vụ khám sàng lọc và làm nhiệm vụ tại các khu cách ly luôn thường trực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Đặc biệt, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, cũng như các yêu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 đều bảo đảm để sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện COVID – 19 thứ 2 của tỉnh khi Bệnh viện Phổi - Bệnh viện COVID – 19 số 1 có công suất 85%.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19

Đồng thời, yêu cầu các bệnh viện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục triển khai tốt việc khám sàng lọc ban đầu để thực hiện tốt việc kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nghờ mắc COVID-19; bảo đảm tốt việc dự trù thuốc, vật tư, hóa chất, sinh phẩm để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID – 19

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên các bệnh nhân phải ở lại bệnh viện điều trị trong những ngày Tết.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]