(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-6, huyện Triệu Sơn đã tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 2 cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và tổ giám sát cộng đồng, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 2

Ngày 16-6, huyện Triệu Sơn đã tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 2 cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và tổ giám sát cộng đồng, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.

Huyện Triệu Sơn tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 2

Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế phối hợp cùng Phòng y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn tổ chức tiêm vắc - xin trong hai ngày 16 và 17-6 tại Trung tâm Chính trị huyện cho khoảng 620 người. Việc tiêm phòng vắc - xin COVID-19 đợt 2 trên địa bàn huyện nhằm nâng cao lên chất lượng, tỷ lệ tiêm và an toàn tiêm chủng, góp phần đáp ứng tốt cho công tác phòng, chống dịch.

Huyện Triệu Sơn tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 2

Tư vấn hướng dẫn trước khi tiêm

Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện đã chuẩn bị đầy đủ hạ tầng, trang thiết bị, dụng cụ tại điểm tiêm chủng, đảm bảo đúng theo hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế; bố trí nhân lực đủ điều kiện tư vấn, khám sàng lọc, sẵn sàng các phương án khi có tình huống khẩn cấp xảy ra như phản vệ, tai biến, biến chứng khác trong và sau tiêm.

Đội ngũ nhân viên thực hiện tiêm vắc - xin được tập huấn, cập nhật các kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản vắc - xin, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình. Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm đúng đối tượng phù hợp. Tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra huyết áp và mạch trước khi tiêm.

Huyện Triệu Sơn tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 2

Công tác triển khai tiêm vắc - xin phòng COVID-19 tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch cũng như các hướng dẫn, quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, bảo đảm diễn ra an toàn và hiệu quả. Sau khi tiêm, các đối tưởng tượng đều được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 24h sau tiêm.

Tính đến 15h ngày 16-6, huyện Triệu Sơn đã có 260 người được tiêm vắc - xin phòng COVID-19, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]